เรื่องจริงไม่ได้ล้อเล่น !! แมนยู แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายต่อต้านก่อการร้าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นทีมแรกในลีกที่แต่งตั้งตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายต่อต้านก่อการร้าย จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560

จากการที่การก่อการร้ายส่งผลกระทบไปทั่วโลก และทุกวงการไม่เว้นแม้แต่วงการลูกหนัง โดยมีเหตุระเบิดใน กรุงปารีส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 ทำให้ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 130 คน ซึ่งไม่ไกลจาก "สต๊าด เดอ ฟร้องซ์"  ที่กำลังมีแมตช์กระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส และ ทีมเยอรมนี

นอกเหนือจากนี้ยังมีการขู่วางระเบิดที่ส่งผลให้นัดอุ่นเครื่องของ ทีมชาติเยอรมนี ต้องโดนยกเลิกไปในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2015 และ 11 เดือนต่อมา เกิดเหตุระเบิดที่สนามบินกรุงบรัสเซลล์ก็ทำให้ ทีมชาติเบลเยียม ประกาศยกเลิกเกมกระชับมิตรในวันที่ 11 ตุลาคม 2016

ส่วนทางฝั่งอังกฤษก็เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดปลอมอยู่ในโถห้องน้ำก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บอร์นมัธ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ต้องมีการประกาศเลื่อนการแข่งขันไปในที่สุด

ล่าสุดทำให้สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคุมเข้มต่อการก่อการร้ายภายในสนาม "โอลด์ แทรฟฟอร์ด" เป็นพิเศษจึงได้ทำการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายต่อต้านก่อการร้ายเพื่อเข้ามาดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งได้อดีตนายตำรวจระดับสูงของเมือง แมนเชสเตอร์ เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องจริงไม่ได้ล้อเล่น !! แมนยู แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายต่อต้านก่อการร้าย โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2560 เวลา 16:33:57 4,017 อ่าน
TOP