10 อันดับตราสโมสรฟุตบอลที่สวยที่สุดในโลก

footballslide.com เว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ได้ทำการจัดอันดับ 10 อันดับตราสโมสรฟุตบอลที่สวยที่สุดในโลก จะมีทีมใดติดโผบ้างไปติดตามได้เลย :

10) ซีเอสเคเอ มอสโก

สโมสรชื่อดังแห่งประเทศรัสเซีย ใช้ตราสโมสรเป็นสัญลักษณ์เป็นตัวอักษรย่อของชื่อทีมอยู่ตรงกลาง และมีลูกฟุตบอลอยู่ด้านล่าง ขณะที่ด้านข้างประดับไปด้วยใบไม้ที่มีตัวเลข 1911 คือปีที่ก่อตั้งสโมสร และใช้พื้นหลังเป็นสีน้ำเงิน และแดงซึ่งเป็นสีประจำสโมสร แต่ทว่าด้านบนสุดเป็นรูปดาวห้าแฉกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคอมมิวนิสต์

9) ลิเวอร์พูล

สโมสรชื่อก้องโลกแห่ง พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล มีตราสโมสรที่แฟนบอลทั่วโลกคุ้นตาเป็นอย่างดี โดยเจ้าของฉายา "หงส์แดง" ใช้ตราสโมสรเป็นสัญลักษณ์รูปนกลิเวอร์เบิร์ดซึ่งเป็นเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลิเวอร์พูล และด้านบนเป็นรูปจาก "แชงคลีย์ เกตส์ " ประตูที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของสนาม "แอนฟิลด์" พร้อมกับข้อความประจำสโมสร "You’ll never walk alone" หรือ "คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย" ตามาด้วยชื่อทีม และเปลวไฟนิรันดร์ขนาบข้าง

8) บาเซิ่ล

สโมสรดังจาก สวิตเซอร์แลนด์ ใช้ตราสโมสรเป็นสัญลักษณ์โล่ที่ครึ่งหนึ่งเป็นสีแดง และอีกครึ่งเป็นสีน้ำเงิน ใช้ชื่ออักษรตัวย่อของสโมสรอยู่ในใจกลางของโล่ ในขณะที่มีลูกฟุตบอลติดอยู่ทางด้านซ้าย

7) กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์

สโมสรเงินถุงเงินถังจากประเทศจีน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ใช้ตราสโมสรเป็นรูปเสือโคร่งภาคใต้ของจีน โดยมีลูกฟุตบอลที่กำลังไฟลุกอยู่ข้างล่าง พร้อมกับข้อความชวนให้จดจำว่า "Be the best forever" หรือ "ดีที่สุดตลอดกาล"

6) เบอร์มิงแฮม ซิตี้

สโมสรแห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิป อังกฤษ เจ้าของฉายา "ลูกโลก" และมีตราสโมสรที่เป็นเอกลักษณ์สุด ๆ โดยใช้รูปโลกอยู่เหนือรูปลูกฟุตบอล ซึ่งมีชื่อทีมต่อท้ายด้วยเลข 1875 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้งสโมสร

5) ซามพ์โดเรีย

สโมสรชื่อดังแห่งเวที เซเรีย อิตาลี โดย ซามพ์โดเรีย ตราสโมสรเป็นสัญลักษณ์รูปใบหน้าของชาวประมงแห่งเมืองเจนัวกำลังสูบไปป์ สวมหมวกกะลาสี ไว้เครา และผมยุ่ง ซึ่งมีพื้นหลังเป็นแถบสีฟ้า ขาว แดง และดำ เป็นสีประจำสโมสร

4) ลีโอเนส เนกรอส

สโมสรหนึ่งเดียวจากประเทศเม็กซิโก ก่อตั้งเมื่อปี 1970 ตราสโมสรใช้หัวสิงโตวางไว้ตรงกลาง เช่นเดียวกับชื่อทีมอีกหนึ่งก็ดูเหมือนรูปพระอาทิตย์กำลังพิโรธ

3) ลำปาง เอฟซี

สโมสรหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ลำปาง เอฟซี ทีมจากจังหวัดลำปาง ปัจจุบันเล่นใน ดิวิชั่น 1 (ชื่อเดิม) โดยตราสโมสรชื่อว่า "รถม้ามรกต" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถม้าที่เป็นเอกลักษณ์ของลำปาง ส่วนมรกตนั้นมาจากสีประจำจังหวัดลำปาง

2) เอฟซี โคโลญจน์

ถึงแม้จะไม่ใช่สโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเยอรมนี แต่ โคโลญจน์ ก็ขึ้นในเรื่องตราสโมสรที่สวยงามระดับโลก สโมสรก่อตั้งในปี 1948 ตราสโมสรเป็นสัญลักษณ์รูปแพะ และมีฉายาว่า "แพะบ้า" โดยตราสโมสรได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางคณะละครสัตว์

1) อาแจ็กซ์

อาแจ็กซ์ คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฮอลแลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 18 มีนาคม 1900 ตราสัญลักษณ์สโมสรนั้นเป็นรูปของยอดวีรบุรุษยุคกรีกในสงครามกรุงทรอยชื่อ อาแจ็กซ์ หรือ ไอแอ็ส โดยทีมดัง "แดนกังหันลม" ใช้ตราสโมสรนี้มาตั้งแต่ปี 1928

ข้อมูลจาก footballslide.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับตราสโมสรฟุตบอลที่สวยที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2560 เวลา 16:13:46 82,454 อ่าน
TOP