เพราะมุ่งมั่นทุ่มเทจึงมีวันนี้.. เจ ชนาธิป กัปตันคนเก่งที่แบรนด์ซุปไก่สกัดภูมิใจ

เข้าสู่ช่วงเดือนแรกของปี 2017 ข่าวน่ายินดีสำหรับวงการฟุตบอลบ้านเราก็คือ การเซ็นสัญญาย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรในศึก เจลีก ของญี่ปุ่นของ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยการเซ็นสัญญามีขึ้น เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อน เมสซี่เจ จะเดินทางไปร่วมทีมจริงในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ 

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนักที่นักเตะไทยสักคนจะก้าวไปเล่นในลีกที่แข็งแกร่งอย่าง เจลีก ลีกอาชีพของญี่ปุ่นที่ถือได้ว่ามาตรฐานอยู่ในระดับที่เหนือกว่าลีกบ้านเรา 

และในโอกาสนี้ แบรนด์ซุปไก่สกัด ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แสดงความยินดี และเป็นกำลังใจให้กับ เมสซี่เจ ในฐานะผู้ที่ไม่เคยหยุดฝัน มุ่งมั่น และทุ่มเทจนในที่สุดก็เดินไปถึงยังจุดหมาย

สำหรับ "เมสซี่เจ" เขาคือคนที่ไม่เคยยอมแพ้ให้กับความฝันของตัวเองที่จะมุ่งหน้าไปสู่การเป็นนักฟุตบอล แม้จะเคยพบกับความผิดหวังมานับครั้งไม่ถ้วนด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่า "ตัวเล็กเกินไป" 

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่โค้ชฟุตบอลส่วนใหญ่มองว่านักฟุตบอลที่ดี ควรจะต้องมีรูปร่างสูงใหญ่ไว้ก่อน ทว่า ชนาธิป คือคนที่พังทลายกำแพงความคิดในเรื่องนี้ลง เขาแสดงให้เห็นว่าแม้จะตัวเล็ก แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะมาขวางกั้นความสำเร็จได้

แบรนด์ เมสซี่เจ

จากเด็กต่างจังหวัดที่รักในเกมฟุตบอล เส้นทางสู่ความสำเร็จของ เมสซี่เจ เริ่มต้นอย่างจริงจัง เมื่อได้เข้าร่วมทีม พณิชยการราชดำเนิน และพาทีมคว้าแชมป์กรมพลศึกษา 18 ปีประเภท ก. สำเร็จ เมื่อปี 2554

หลังจากนั้น บีอีซี เทโรศาสน ก็เป็นสโมสรแรกที่เปิดโอกาสให้กับ "เมสซี่เจ" ได้ลงเล่นในเกมฟุตบอลระดับสูง และด้วยเวลาไม่นาน เจ้าเจ ก็ไต่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร พร้อมกับแจ้งเกิดจากการทำคนเดียว 2 ประตูให้ทีม "มังกรไฟ" บุกไปเอาชนะ การท่าเรือ 2-0 ในเกมไทยลีก เมื่อปี 2555

ในช่วงเดียวกัน เมสซี่เจ เริ่มถูกเรียกตัวไปเล่นให้ทีมชาติไทยในทีมชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี และได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม "ช้างศึก" ชุดยู-23 ที่บุกไปคว้าแชมป์ ซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมา ภายใต้การคุมทีมของโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เมื่อปี 2556

หลังจากนั้น เขาก็กลายเป็นขุนพลคู่ใจของ โค้ชซิโก้ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่นำทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องไล่ตั้งแต่การคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014, อันดับ 4 ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้, ผลงานยอดเยี่ยมใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และล่าสุดคือการป้องกันแชมป์ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 พร้อมกับคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน

ด้วยความพากเพียรพยายามและทำงานหนักอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ เจ ชนาธิป รักษาผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรเบอร์ 1 แห่งเกาะฮอกไกโด ตัดสินใจเดินเรื่องดึงตัวไปร่วมทีมในที่สุด และนี่ก็เป็นการเติมเต็มความฝันของ เมสซี่เจ ให้ก้าวไปอีกระดับหนึ่งได้สำเร็จ

แบรนด์ เมสซี่เจ
    

เป็นที่รู้กันว่าฟุตบอลญี่ปุ่นให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับเรื่องของรูปร่าง ความแข็งแกร่ง และสภาพร่างกาย จึงเกิดคำถามว่า แล้วเหตุใดนักเตะที่มีรูปร่างเล็กอย่าง เมสซี่เจ ถึงได้ถูกเลือกไปร่วมทีม ?

โยชิคาซู โนโนะมูระ ประธานสโมสร คอนซาโดเล่ ให้เหตุผลอย่างน่าสนใจว่า ได้จับตามอง ชนาธิป อย่างใกล้ชิดมาพอสมควร โดยเฉพาะในเกม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ผ่านมา และเห็นความสามารถอันน่าทึ่ง

นอกจากความเร็ว ความคล่องตัวที่ถือเป็นพื้นฐานหลักที่สำคัญแล้ว "เมสซี่เจ" ยังเป็นคนที่มีไหวพริบและตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เสี้ยววินาทีสามารถเปลี่ยนทิศทางการเล่นหรือจ่ายทะลุช่องแบบได้เสียเลยทันที ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหานักเตะคุณสมบัติเช่นนี้

สอดคล้องกับ ซุนเฮ โยโมดะ กุนซือของทีมที่มองว่าไหวพริบและการตัดสินใจอันรวดเร็วของ ชนาธิป จะช่วยสร้างมิติที่แตกต่างให้กับเกมรุกของทีมได้

แน่นอนว่าความสำเร็จของ เมสซี่เจ ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างขึ้นได้ในช่วงเวลาแค่ข้ามคืน แต่เป็นผลมาจากการมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก ฝึกฝนและเรียนรู้ด้วยความตั้งใจมาตลอดหลายปี เพื่อให้ตัวเองมีความพร้อมสูงสุด พร้อมที่จะสู้เมื่ออุปสรรคมาถึง และพร้อมที่จะลุยเมื่อโอกาสมาอยู่ตรงหน้า

ถึงวันนี้ เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ แบรนด์ซุปไก่สกัด จะได้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนทั้ง เมสซี่เจ และนักฟุตบอลทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนอย่างเต็มตัว เพื่อให้ขุนพลช้างศึกได้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อจะเป็นจะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยให้แข้งช้างศึกพร้อมยิ่งขึ้นไปอีก กับศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึง

แบรนด์ เมสซี่เจ

แบรนด์ เชื่อว่าการที่ทีมชาติไทยจะก้าวไปสู่ระดับเอเชียและประสบความสำเร็จระดับสูง อย่างเช่นบรรลุเป้าหมายในการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หากผู้เล่นทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

และ แบรนด์ซุปไก่สกัด พร้อมที่จะสนับสนุนผู้เล่นและทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้พยายามเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ เพื่อเติมเต็มสิ่งที่เป็นความฝันของนักฟุตบอลและกองเชียร์ชาวไทยทุกคน
    
อย่าลืมว่าทุกคนล้วนมีความฝัน และทุกคนทำฝันให้เป็นจริงได้อย่างที่ "เมสซี่เจ" ทำ เพียงแค่มีความมุ่งมั่นทุ่มเท และพร้อมในทุกวัน ความสำเร็จที่ว่าไกล ก็คงไม่ได้ไกลเกินฝัน

ภาพ AFP, shutterstock

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพราะมุ่งมั่นทุ่มเทจึงมีวันนี้.. เจ ชนาธิป กัปตันคนเก่งที่แบรนด์ซุปไก่สกัดภูมิใจ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 11:28:21 7,219 อ่าน
TOP