สุโขทัย เอฟซี มีสิทธิ์โดนแบน 2 ปี ถ้าแพ้บาย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

"ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี อาจจะถึงคราวซวยหากว่าพวกเขาไม่ได้เดินทางไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2 กับทาง เซี่ยงไฮ้ SIPG จริง ๆ หลังยังไม่ได้ขอเรื่องทำวีซ่าให้กับนักเตะเลย และหากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ทีมก็จะโดนแบนจากการแข่งขันรายการเอเชีย 2 ปี แถมยังจะส่งผลกระทบต่อทีมอื่น ๆ ในไทยด้วย จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี เพิ่งจะเอาชนะ ยาดานาร์บอน มาได้ในเกมรอบคัดเลือกนัดแรกมาแบบสุดโหด 5-0 ซึ่งในเกมถัดจากนี้พวกเขาจะต้องเดินทางไปจีนเพื่อแข่งขันกับ เซี่ยงไฮ้ SIPG ยอดทีมแกร่งแดนมังกรที่มี อังเดร วิลาส โบอาส เป็นผู้จัดการทีม และมีผู้เล่นอย่าง ฮัลค์ กับ ออสการ์ ค้าแข้งอยู่

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ในกรณีที่หากว่าสุโขทัยไม่ได้เดินทางไปแข่งขันกับเซี่ยงไฮ้ จะโดนปรับเงินแน่นอน 20,000 เหรียญ (700,000 บาท) และอาจจะโดนปรับเรื่องค่าการจัดการต่าง ๆ ของฝ่ายเจ้าบ้านด้วยที่เตรียมกานไปแล้วหากว่าถูกเรียกร้องเข้ามา”

“ขณะเดียวกันสโมสรก็จะถูกแบนห้ามลงเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย 2 ปีด้วยกัน ซึ่งเป็นกฏระเบียบของเอเอฟซี ที่วางไว้ และที่สำคัญสมาคมอาจจะถูกพิจารณาลงโทษจากเอเอฟซี เรื่องพิจารณาโควต้าของทีมจากประเทศไทยด้วย เรียกได้ว่าส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปหมดเลย

ภาพข่าว : facebook.com/SukhothaiFC.BangkokMetropolitanRegion  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุโขทัย เอฟซี มีสิทธิ์โดนแบน 2 ปี ถ้าแพ้บาย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:29:42 11,851 อ่าน
TOP