แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 : แคเมอรูน แชมป์นี้ไม่ง้อดารา

"หมอผี" แคเมอรูน ฮึดโกงความตายยิง 2 ประตูรวดพลิกแซงเอาชนะทัพ "มัมมี่" อียิปต์ ผงาดคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 ไปครองได้สำเร็จ

เกมนัดชิงชนะเลิศศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 ทำการแข่งขันกันที่สนาม "สต๊าด ด็องกงเฌ่" ประเทศกาบอง เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นการพบกันระหว่าง อดีตแชมป์ 7 สมัยอย่าง อียิปต์ พบกับ อดีตแชมป์ 4 สมัยอย่าง แคเมอรูน

โดยเกมนี้เป็น อียิปต์ ที่ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 น.22 จากจังหวะสวนกลับ อัมรี เมดัต วาร์ดา พาบอลไปสุดเส้นทางฝั่งขวาก่อนจ่ายคืนให้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ไหลเข้าไปในกรอบเขตโทษถึง โมอาเหม็ด เอลเนนี่ ยิงอัดมุมแคบแสกหน้า ฟาบรีซ องดาว ผู้รักษาประตู แคเมอรูน เข้าไป

แต่ทว่า แคเมอรูน ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ มาตามตีเสมอ 1-1 น.59 จากจังหวะที่ เบนฌาแม็ง มูก็องด์โช่ ปั่นโค้งจากฝั่งซ้าย นิโกล่าส์ เอ็นคูลู ขึ้นโขกเข้าไป และก่อนหมดเวลาเพียง 1 นาที แคเมอรูน มาได้ประตูพลิกแซง 2-1 จากความยอดเยี่ยมของ อาบูบาการ์ ที่ดูดบอลลงแล้วข้าม อาลี กาเบอร์ ก่อนจะซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด

สุดท้ายเป็นทาง แคเมอรูน ที่ได้สมหวังชูถ้วยแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 โดยทัวร์นาเม้นต์นี้ทัพ "หมอผี" ต้องประสบปัญหาภายในสมาคมฯที่มีผู้เล่นตัวหลัก 7 รายที่ปฏิเสธมาร่วมทำการแข่งขัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โจเอล มาติป กองหลังของ ลิเวอร์พูล แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สามารถครองแชมป์สมัยที่ 5 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่

อูโก้ บรูส กุนซือใหญ่ ทีมชาติแคเมอรูน ที่นำทีมคว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เปิดใจว่า "เราต้องเจอกับปัญหามากมายก่อนมาเล่นที่นี่ ผู้เล่นหลายคนไม่ยอมมาร่วมทีมกับเรา โอเค มันเป็นการตัดสินใจของพวกเขา แต่บางทีตอนนี้พวกเขากำลังพูดกับตัวเองว่า บ้าเอ้ย !! ทำไมฉันถึงไม่ไปร่วมทีมกับพวกเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 : แคเมอรูน แชมป์นี้ไม่ง้อดารา อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:07:03 6,330 อ่าน
TOP