อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือธรรมดาที่เหนือกว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน

อันโตนิโอ คอนเต้ จัดได้ว่าเป็นกุนซือที่มาแรงสุด ๆ แล้วในตอนนี้ แม้ว่าในช่วงมาตอนแรกอาจจะยังจับจุดไม่เจอ และผลงานของเชลซีก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ทว่าตอนนี้พวกเขาคือว่าที่แชมป์ตัวจริง และเขากำลังจะทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กลายเป็นแค่อดีตอย่างถาวรในควาทรงจำของแฟน ๆ เชลซี และประวัติศาสตร์สโมสร โดย ฟิล โธมัส คอลัมนิสต์ของ thesun.co.uk

ก่อนที่นายใหญ่ชาวอิตาเลียนจะย้ายมากุมบังเหียนเชลซี แน่นอนว่าชื่อของเขาอาจจะไม่เป็นที่จับตามากเท่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ทว่าในตอนนี้ผลงานของเขากำลังบอกทุกอย่าง การไม่ได้ไปเล่นถวยยุโรปของเชลซีอาจจะมีเวลาให้คอนเต้ได้ทบทวนหลาย ๆ อย่างในการฝึกซ้อม และเขาก็ทำมันได้ดีซะด้วยสิ

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ประสบความสำเร็จมาอย่างมากเลยทีเดียว นับตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับยูเวนตุส และทีมชาติ เขากวาดแชมป์มาครองได้มากมาย และเมื่อถึงเวลามาเป็นผู้จัดการทีมเขาก็ทำได้ดีทีเดียว ทั้งพาูยูเวนตุสเป็นแชมป์ลีก และการคุมทีมชาติอิตาลีก็ไม่ธรรมดา ก่อนจะมาจับงานคุมเชลซี

กลายเป็นที่รักของแฟน ๆ ได้อย่างรวดเร็วสำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้

ผลงานในตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่า อันโตนิโอ คอนเต้ พาเชลซีมาได้ไกลจริง ๆ และด้วยสไตล์ของเขานั้นน่าจะทำให้แฟน ๆ สิงห์บลูส์หลาย ๆ คนลืม โชเซ่ มูรินโญ่ จอมอหังการไปตลอดกาลก็เป็นได้ ส่วนพวกกุนซือชื่อดังอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือว่า น้ามู ก็อย่างที่เห็นเอาตัวไม่รอดกันอยู่ตอนนี้

โดยทาง อันเดรีย ปิร์โล่ อดีตลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ได้ออกมาบอกว่า "สำหรับคอนเต้เขาคือคนที่ยอดเยี่ยมมาก เขามีความมุ่งมั่นในการทำงานเสมอเลย เขาตั้งใจ และทำมันอย่างละเอียดทุก ๆ อย่างเลยล่ะ ผมชอบทำงานกับเขามาก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือธรรมดาที่เหนือกว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:42:18 8,568 อ่าน
TOP