อาร์เซน่อล - หมดเวลาของ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นยอดกุนซือตัวจริง หลังจากคุมอาร์เซน่อลมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ทว่าในช่วง 10 ปีหลังมานี้ต้องยอมรับว่ามันไม่มีอะไรใหม่เลยในการทำงานของเขาในแต่ละปี เพราะว่าอาร์เซน่อลเองก็ไม่ได้แชมป์อะไรเลยเป็นจริงเป็นจังมาเกือบ 10 ปี จามาได้แชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2015

ล่าสุดจากผลงานพา อาร์เซน่อล บุกไปโดน บาเยิร์นฯ อัดซะไส้แตก 5-1 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้กระแสการกเก้าอี้กุนซือของเขาหลังจบฤดูกาลแข่งขันนี้แรงขึ้นมาอีก เพราะว่าอาร์เซน่อลกำลังจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งนั่นหมายความว่าแม้เวนเกอร์จะการันตีพาอาร์เซน่อลมาคั่วถ้วยบิ๊กเอียร์ได้ทุกปีก็จริง ทว่าเขาก็ไม่เคยพาทีมไปได้ไกลกว่านี้เลยนับตั้งแต่ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับบาร์ซ่าเมื่อปี 2006 และพวกเขาแพ้ไป 1-2

อาร์เซน่อล ยุคไร้พ่ายอันลือลั่นในฤดูกาล 2003-04 
 

แน่นอนว่าอาร์เซน่อลเคยเป็นทีมใหญ่มาก่อนจากผลงานการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย บวกกับการเป็นแชมป์ไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003-04 ทว่าในตอนนี้แทบจะไม่มีคราบของการเป็นทีมใหญ่หลงเหลืออยู่แล้ว เพราะว่าการล้างราแชมป์มานาน บวกกับนักเตะที่เวนเกอร์หาเข้าทีมก็ยังดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากเท่าไรนัก นอกจากในรายของ เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ตั้งใจทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทีม ทว่าการปั้นเด็กของเวนเกอร์ก็ยังดูดีเมื่อดัน เอคตอร์ เบเยริน จากทีมเยาวชนขึ้นมาชุดใหญ่ได้อย่างถาวร

โอเค อาร์แซน เวนเกอร์ ได้รับคะแนนเต็มในแง่ของการเป็นบุคคลซึ่งมีความซื่อสัตย์ต่อสโมสรสูงมาก ทว่าในตอนนี้สิ่งที่แฟนบอล และเหล่าผู้บริหารอยากเห็นคือความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นของทีม ไม่ใช่เพียงแค่การันตีติดท็อปดโฟร์อย่างแน่นอน ทว่าทุกคนต้องการเห็นถ้วยแชมป์รายการใหญ่ หรือการได้ลุ้นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่านี้ และคำตอบคืออะไรทุกคนต่างรู้ดี

ทว่าในระยะหลังมานี้พวกเขาต้องพบเจอแต่ความชอกช้ำ
 

อีกอย่าง ก่อนหน้านี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็เคยออกมาเปรย ๆ แล้วว่าหากจบฤดูกาลนี้ทีมยังไม่ประสบความสำเร็จเขาเองก็พร้อมที่จะโบกมือลาทีมไป เพื่อให้หาคนที่มีแนวทางใหม่ ๆ เข้ามาคุมทีมแทนเขา ซึ่งตัวเต็งที่มีข่าวออกมาแล้วก็คือ ราฟา เบนิเตซ ยอดกุนซือสมองเพชรที่เคยพาลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วนั่นเอง

แน่นอนว่ากุนซือใหญ่ชาวฝรั่งเศสคือโค้ชที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ทว่าในเวลานี้เขาอาจจะไม่ได้ดีที่สุดสำหรับอาร์เซน่อลอีกต่อไปแล้ว และทาง แสตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมเองก็คงจะคิดเช่นนั้นเหมือนกัน ซึ่งความเป็นไปได้ที่เมื่อหมดฤดูกาลแข่งขันนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ จะอำลาทีมไปก็มีสูงอยู่เหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : abc.net.au

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล - หมดเวลาของ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้ว อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:21:50 13,280 อ่าน
TOP