อาร์เซน่อล - ไม่รู้หรือไง.. เขาห้ามปล่อย อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงตัดเข้ากลาง !?

ควันหลงจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ อาร์เซน่อล บุกไปโดน บาเยิร์น มิวนิค ถล่มเละเทะ 5-1 เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือประตูสุดสวยของ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกพ่อเลี้ยงทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของฝั่งเสือใต้

ร็อบเบน ได้บอลทางกราบขวาของสนามก่อนจะตัดเข้าในแล้วกดด้วยอีซ้าย บอลพุ่งโค้งเสียบ 3 เหลี่ยมชนิดที่ ดาบิด ออสปิน่า นายทวารของ อาร์เซน่อล หมดสิทธิ์ป้องกันได้แต่พุ่งแก้เก้อไปอย่างนั้น

ประเด็นก็คือ การเลี้ยงตัดเข้าในแล้วซัดด้วยซ้าย นี่คือการยิงที่จะบอกว่าเป็นท่าไม้ตายของ ร็อบเบน ก็ว่าได้ ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ทำประตูด้วยลูกแบบนี้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งแฟนบอลทั้งโลกก็รู้กันดี

จริงอยู่ว่าการตัดเข้าในแล้วยิงของ ร็อบเบน นั้นถือว่าร้ายกาจและทรงประสิทธิภาพยากที่จะป้องกันได้ แต่จะว่าไปแล้วผู้เล่นของ อาร์เซน่อล ซึ่งในจังหวะนี้คนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็คือ ฟรานซิส โกโกแล็ง กับ คีแรน กิ๊บบ์ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หากตั้งใจปิดทางไม่ให้ ร็อบเบน มีพื้นที่ตัดเข้ามาจากด้านข้างตั้งแต่แรก

 

ร็อบเบน เชื่อว่าจากสกอร์ที่ออกมาขาดลอยถึง 5-1 เกมนัดที่สองคงไม่มีอะไรที่พลิกผันแล้วสำหรับ บาเยิร์น โดยระบุว่า "อาจจะบอกได้ว่ามันยังมีอีก 90 นาทีให้เล่น แต่เอาตามตรงผมว่ามันไม่มีอะไรแล้วละ พวกเราได้คุยกันว่าต้องการจะปิดเกมในนัดนี้เลย เรามองว่าพวกเขาร่อแร่แล้ว มันยังไม่จบก็จริง แต่เราก็คงไม่พลาดแล้วละ"

ภาพ AFP

คลิป twitter.com/GigaGrievi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล - ไม่รู้หรือไง.. เขาห้ามปล่อย อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงตัดเข้ากลาง !? โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:36:11 14,174 อ่าน
TOP