อาร์แซน เวนเกอร์ ลั่นปีหน้าถ้าไม่ได้คุม อาร์เซน่อล ก็ไปคุมทีมอื่น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คุยถึงเรื่องอนาคตของตัวเองภายหลังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากความพ่ายแพ้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปโดน บาเยิร์น มิวนิค กระซวกเละ 5-1 เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560

เวนเกอร์ ถูกวิจารณ์อย่างนักทั้งจากบรรดาสื่อ คนในวงการ และแฟนบอล อาร์เซน่อล ทั่วโลก ว่าคงหมดเวลาที่จะอยู่คุมทีมต่อไปแล้ว และล่าสุดกุนซือชาวฝรั่งเศสก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ปีหน้าผมจะยังทำงานคุมทีม แต่อาจจะเป็นที่นี่หรือที่ไหนก็ได้"

"คุณคงไม่ได้อยู่ทำงานมา 20 ปีเพื่อที่จะยอมไขก๊อกเดินจากไปเพียงเพราะการแพ้แบบนั้น มันยอมรับได้ยากก็จริงแต่ผมแข็งแกร่งและผ่านประสบการณ์มามากพอที่จะจัดการกับมัน"

สำหรับ เวนเกอร์ จะหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้พอดี และเจ้าตัวก็ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องการต่อสัญญาใหม่ในตอนนี้ด้วย

"ผมไม่อยากจะกลับมาคุยเรื่องนี้ ตอนนี้เรามีเรื่องอื่นทีสำคัญกว่า ส่วนเรื่องของผม ผมก็เคยพูดหลายครั้งแล้วว่ามันไม่สำคัญหรอก ที่สำคัญคือสโมสรอาร์เซน่อล และอนาคตของทีม และเราจะประสบความสำเร็จอะไรได้บ้างในฤดูกาลนี้"

"ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญก็คือสโมสรต้องเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องในอนาคต ผมไม่ได้ทำงานที่นี่มา 20 ปีแต่ไม่รู้สึกห่วงใยอะไรสโมสรเลย เพราะที่ผ่านมาผมก็มีโอกาสจะไปทำงานที่อื่นหลายครั้ง และผมเป็นส่วนสโมสร ผมห่วงอนาคตของทีม" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ลั่นปีหน้าถ้าไม่ได้คุม อาร์เซน่อล ก็ไปคุมทีมอื่น โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 22:14:55 6,370 อ่าน
TOP