เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : เกมหน้า แมนฯ ซิตี้ ต้องบุกยิง โมนาโก เพื่อเข้ารอบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันเกมหน้าต้องบุกไปยิง โมนาโก ถึงถิ่นให้ได้เพื่อการันตีการเข้ารอบ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ โมนาโก 5-3 ไปได้ก่อนในการแข่งขันนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงแม้จะเป็นฝ่ายถูก โมนาโก ขึ้นนำไปก่อนถึงสองครั้งก็ตาม

ซึ่งทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองว่าเกมที่สอง "เรือใบสีฟ้า" จะต้องไม่ไปเล่นแบบรักษาสกอร์เพราะ โมนาโก ตอนนี้เป็นทีมที่มีเกมรุกที่ร้อนแรง หากไปตั้งรับก็เท่ากับรอเวลาโดนยิง "เราจะต้องบุกไปยิง โมนาโก ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"ผมก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่าฤดูกาลนี้จะมีทีมไหนบ้างที่บุกไปเยือน โมนาโก แล้วไม่เสียประตูเพราะ พวกเขาเต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพ เราเข้าใจเรื่องนี้หลังจากที่เห็นพวกเขาทำเกมบุกใส่เรา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก แต่เกมนี้เราก็สร้างโอกาสได้มาก"

"พวกเขาทำเกมบุกโดยใช้ผู้เล่น 6-7 คนขึ้นมา ผมไม่ได้เห็นการโจมตีคู่แข่งโดยใช้ผู้เล่นจำนวนมากมานานแล้ว ตอนนี้เรารู้ซึ้งแล้ว เราจะนำไปปรับปรุง ส่วนพวกเขาก็ต้องไปปรับเช่นกัน ถ้าเราบุกไปเยือน โมนาโก เพื่อรักษาสกอร์อย่างเดียวล่ะก็ เราจะต้องถูกพวกเขาเล่นงานแน่นอน" กุนซือชาวสเปน กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : เกมหน้า แมนฯ ซิตี้ ต้องบุกยิง โมนาโก เพื่อเข้ารอบ โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:53:00 3,616 อ่าน
TOP