ความหลังเมื่อครั้งกว่า 20 ปีก่อน - สเปอร์ส เกือบเซ็นสัญญา ดีเอโก้ มาราโดน่า

เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษของสเปอร์ส ได้ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งสเปอร์สเคยที่จะได้ตัว ดีเอโก้ มาราโดน่า มาร่วมทีมแล้ว ทว่าสุดท้ายการเจรจาล้มเลิก และเป็น เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่เขามาเป็นดาวยิงในถิ่นไวท์ ฮาร์ทเลน แทนที่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอดีตยอดดาวยิงของทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว และเขาก็โด่งดังกับ สเปอร์ส มาก่อนอย่างยาวนาน จากนั้นจึงย้ายไปอยู่กับแมนยู โดย น้าหมี ได้เผยว่าครั้งหนึ่งทีมไก่เดือยทองเคยเจรจาดึงตัว ดีเอโก้ มาราโดน่า มาร่วมทีมในสมัยที่ ออสซี่ อาร์ดิเลส เป็นผู้จัดการทีม ทว่าสุดท้ายกลายเป็น เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่เดินเข้าสู่ไวท์ ฮาร์ทเลน

เท็ดดี้ เชอริงแฮม เผยว่า "ในตอนนั้นผมเป็นกัปตันทีมสเปอร์สอยู่ และออสซี่ อาร์ดิเลส ก็ได้เชิญผมไปคุยด้วย และบอกผมว่าฉันอยากได้ความคิดเห็นจากนายนะ ฉันกำลังพิจารณาที่จะเซ็นผู้เล่นหนึ่งเข้ามาร่วมทีมของเรา"

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ สเปอร์ส

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ลงล่าตาข่ายให้กับสเปอร์สอยู่ช่วงหนึ่ง

"ซึ่งผมก็บอกไปว่าได้เลยยังไงก็ว่ามา ซึ่งออสซี่ก็ตอบมาว่าผมกำลังคิดว่าจะเซ็นสัญญากับ ดีเอโก้ มาราโดน่า นะ ผมก็แบบ เฮ้ย จริงดิ ผมชอบเขามากเลยนะ คุณเอาจริงรึเปล่าเนี่ย เอาเลย จัดเลย"

"และจากนั้นอีก 3 วันให้หลังเขาก็เดินมาหาผม และบอกว่าเขาตัดสินใจยกเลิกที่จะเอา ดีเอโก้ มาราโดน่า มาเล่นให้กับสเปอร์สแล้วนะ เพราะเขาคิดว่าการเลือก เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ที่เพิ่งเป็นแชมป์โลกมาหมาด ๆ เข้ามาสู่ทีมน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความหลังเมื่อครั้งกว่า 20 ปีก่อน - สเปอร์ส เกือบเซ็นสัญญา ดีเอโก้ มาราโดน่า โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:54:27 4,350 อ่าน
TOP