พอล สโคลส์ ถึง เวย์น์ รูนี่ย์ - อย่าไปเลยเมืองจีน

พอล สโคลส์ อดีตกองกลางระดับตำนานของแมนยู ได้ออกมาเตือน เวย์น รูนี่ย์ ว่าหากตัดสินใจจะย้ายทีมแล้วการเลือกไปเมืองจีนน่าจะไม่ใช่ที่ ๆ เหมาะสมกับเขาแน่ หากแต่เลือกย้ายไปเอฟเวอร์ตันหรือว่าอเมริกาน่าจดีกว่าเยอะ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนยู ตกเป็นข่าวหนักมากว่าน่าจะถึงเวลาที่เขาจะต้องย้ายทีมออกไปแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งข่าวระหว่างกัปตันทีมแมนยูกับไชนีส ซูเปอร์ลีก ถือว่าหนักมาก และทาง พอล สโคลส์ ก็ออกมาชี้ว่าการย้ายไปลีกจีนไม่ใช่เรื่องดีแน่ พร้อมแนะให้ย้ายกลับไปเล่นกับเอฟเวอร์ตัน หรือว่า ไปหากินในอเมริกาตามรอย สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือว่า เดวิด เบ็คแฮม จะดีกว่า

พอล สโคลส์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ตอนนี้ผมเองก็มองออกนะว่าเวย์นจะย้ายทีมแน่ ๆ ล่ะ แต่หากเขาจะย้ายจริง ๆ ผมคิดว่าเมืองจีนไม่น่าจะใช่คำตอบสุดท้ายนะ เพราะว่าเขาคือแฟมิลี่แมน และวิถีชีวิตที่เมืองจีนมันน่าจะไม่สไตล์ของเขา และครอบครัวนะ"

เวย์น รูนี่ย์

คนขวาย้ายไปแล้ว ส่วนคนซ้ายซัมเมอร์นี้รู้เรื่อง

"ผมมองว่าถ้าเขาจะย้ายจริง ๆ ควรจะกลับไปเล่นให้เอฟเวอร์ตันสักสองปีดีกว่า แล้วจากนั้นค่อยไปเล่นที่อเมริกาก็ยังได้ หรือถ้าไม่ไปเอฟเวอร์ตันเขาก็น่าจะไปอเมริกาเลย การไปจีนผมว่ามันไม่ใช่นะ"

"ผมว่าอเมริกาเนี่ยน่าจะใช่สุดละ เพราะว่ายอดนักเตะอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือว่า เดวิด เบ็คแฮม ต่างก็ไปค้าแข้งกันทั้งนั้น และวิถีชีวิตที่อเมริกาก็ยังเหมาะสมมากกว่าการไปจีนเยอะมากเลยนะ"

เวย์น รูนี่ย์

ตกเป็นตัวสำรองแทบทุกเกมงานนี้ เวย์น รูนี่ย์ จะไม่ทน

"แน่นอนผมทราบดีว่าเวย์นเป็นคนยังไง เขาต้องการลงเล่นในทุก ๆ เกม ทุก ๆ นาทีนั่นแหละ ซึ่งนั่นไม่ว่าจะเป็นเกมใหญ่หรือเกมเล็ก ๆ ก็ตามที และเขาจะเซ็งมากหากไม่ได้ลงเล่น ซึ่งตอนนี้เขาอายุ 31 ปีแล้ว เขายังมีเวลาอีกพอสมควรนะ ผมอยากให้เขาตัดสินใจให้ดี" รุ่นพี่แห่งค่ายโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล สโคลส์ ถึง เวย์น์ รูนี่ย์ - อย่าไปเลยเมืองจีน โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:26:53 7,289 อ่าน
TOP