คำเตือนถึง เวย์น์ รูนี่ย์ จากแข้งอังกฤษหนึ่งเดียวในลีกจีน

แจ็ค ซีลี่ย์ นักเตะอังกฤษหนึ่งเดียวใน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ออกโรงเตือนถึง เวย์น์ รูนี่ย์ ถ้าจะมาค้าแข้งในลีกจีนต้องคิดให้รอบครอบก่อนเซ็นสัญญา ไม่เช่นนั้นอาจเสียใจในภายหลัง จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

กัปตันทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการย้ายไปค้าแข้ง ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ขณะที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะของ ประเทศจีน ยังคงเปิดจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีสโมสรชื่อดังแดนมังกรอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน, เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน, เจียงซู เสิ่นตี้ และ เทียนจิน ฉวนเจียน สนใจจะดึงดาวเตะวัย 31 ปี ไปร่วมทีม

แต่อย่างไรก็ตาม ซีลี่ย์ วัย 29 ปี ที่กำลังเล่นให้กับ ฉางชุน หย่าไถ สโมสรทางตอนเหนือของจีน ออกมาเตือนเพื่อนร่วมชาติอย่าง รูนี่ย์ ว่าหากจะมาค้าแข้งในลีกจีนต้องทำการบ้านให้ดีก่อนเซ็นสัญญา "มันสำคัญมากที่ เวย์น์ จะต้องศึกษามาก่อน ผมไม่ได้หมายถึงในกูเกิ้ลอย่างเดียวนะ เขาควรจะมาตรวจสอบสถานที่ด้วยตัวเองก่อนที่จะเซ็นสัญญาลงไป มิฉะนั้นเขาอาจจะเสียใจในภายหลัง

"จีน ไม่เหมือนกับ แมนเชสเตอร์ นะ ไม่ค่อยมีสิ่งที่คล้ายกันเท่าไร วัฒนธรรมก็แตกต่าง อาหารก็แตกต่าง ผู้คนก็แตกต่าง และฟุตบอลก็ย่อมแตกต่าง เขาควรที่จะเตรียมตัว และมันสำคัญที่เขาควรจะเปิดใจด้วย"

ภาพจาก AFP, instagram.com/jjsealy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำเตือนถึง เวย์น์ รูนี่ย์ จากแข้งอังกฤษหนึ่งเดียวในลีกจีน อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:46:58 26,676 อ่าน
TOP