โรนัลด์ คูมันน์ พร้อมต้อนรับ เวย์น รูนี่ย์ กลับ เอฟเวอร์ตัน

โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือใหญ่ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกโรงแย้มว่าตนอาจจะดึงตัว เวย์น รูนี่ย์ ย้ายกลับมาอยู่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จากรายงานของ espnfcasia.com เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560

ก่อนหน้านี้ รูนี่ย์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อไปโกยเงินในศึก ไชนีส ซูเปอร์ ลีก แต่สุดท้าย ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น และจะอยู่ช่วย "ปีศาจแดง" ลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการจนจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม โรนัลด์ คูมันน์ ก็ยอมรับว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ตนอาจยื่นให้ข้อเสนอให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อตตัว รูนี่ย์ กลับสู่ต้นสังกัดเก่าอย่าง เอฟเวอร์ตัน เพราะเชื่อว่าหัวหอกวัย 31 ปียังสามารถเล่นในระดับสูงได้

กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า "ผมเชื่อมั่นว่า เวย์น รูนี่ย์ ยังสามารถเล่นในการแข่งขันระดับสูงได้ ผมคิดว่าเขาเลือกได้ดีที่อยู่กับ แมนฯ ไนเต็ด และเล่นใน พรีเมียร์ลีก ต่อไปเพราะเขายังสามารถเล่นในระดับสูงได้อีก 2-3 ปี จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ? ผมไม่รู้หรอก แต่ในความเห็นของผม เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถทำให้ เอฟเวอร์ตัน แข็งแกร่งขึ้นได้"

"แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ และดูว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำอย่างไรต่อไป แต่ไม่ว่าผู้เล่นที่คนไหนที่จะเข้ามาช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน แข็งแกร่งได้ เขาคนนั้นจะได้การต้อนรับที่ เอฟเวอร์ตัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลด์ คูมันน์ พร้อมต้อนรับ เวย์น รูนี่ย์ กลับ เอฟเวอร์ตัน โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2560 เวลา 15:58:10 4,214 อ่าน
TOP