งานมันเครียด !! ดูโค้ชดังแต่ละคนเปลี่ยนไปขนาดไหน

ในที่สุด หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็ดูเหมือนจะแบกรับความกดดัน และประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย

กุนซือชาวสแปนิช ให้เหตุผลว่าต้องการผักผ่อนหลังจากที่ทำงานหนักมาโดยตลอด 3 ปี ซึ่งช่วงหลังมาแฟน ๆ และบรรดาสื่อก็ต่างแซวกันว่า เอ็นริเก้ นั้นดูทรุดโทรมลงไปมากจากวันแรกที่เข้ามารับงานเป็นนายใหญ่ "เจ้าบุญทุ่ม"

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ จึงขอหยิกแกมหยอกรวบรวมรายชื่อบรรดาโค้ชดัง ที่ดูเปลี่ยนไปจากเดิมหลังจากเจองานหนักมา :

พอล แลมเบิร์ต : แอสเตัน วิลล่า (2012-2015)

กุนซือชาวสกอตแลนด์ เข้ารับงานกุนซือ แอสตัน วิลล่า ด้วยการแบกความหวังในการพาสโมสรก้าวเป็นทีมระดับแถวหน้าของลีกให้ได้ แต่ทว่าทุกอย่างไม่เป็นดั่งฝัน เมื่อพวกเขาต้องตอ้งสู้ดิ้นรนหนีการตกชั้น ทำให้ช่วงนั้นสภาพของ พอล แลมเบิร์ต ก็ดูไม่ได้ตามฟอร์มของทีมไปด้วย

จานฟรานโก้ โซล่า : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (2008-2010)

จานฟรานโก้ โซล่า ใช้เวลาเป็นกุนซือ เวสต์แฮม ไปเพียง 21 เดือน ตั้งปต่ปี 2008-2010 มันดูราวกับเขาคุมมา 21 ปีมากกว่า ผมของเขาน้อยลงไปเรื่อย ๆ รอยยิ้มบนใบหน้าก็เช่นกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : บาร์เซโลน่า (2008-2012)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังไฟแรงจากการทำทีม บาร์เซโลน่า ชุดสำรองก่อนจะมาคุมทีมชุดใหญ่ในปี 2008 แต่แม้เขาจะพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ความกดดันก็เพิ่มมากขึ้นด้วยอย่างที่เห็นในภาพ

เดวิด มอยส์ : แมนฯ ยูไนเต็ด (2013-14)

กุนซือผู้ถูกเลือก เดวิด มอยส์ ใช้เวลาช่วงสั้น ๆ ในการเป็นนายใหญ่แห่ง "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เขาพยายามเดินตามรอยความสำเร็จของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ "ป๋าเฟอร์กี้" อาจจะลืมบอกวิธีทำ จึงทำให้ช่วงเวลาสั้น ๆ ของ มอยส์ กลายเป็นช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิตของเขา

โชเซ่ มูรินโญ่ : เชลซี (2004-2007)

โชเซ่ มูรินโญ่ ดูสุขุมนุ่มลึกเมื่อเข้ามาเป็นกุนซือของ เชลซี เมื่อปี 2004 แต่การที่ถูก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร ปลดออกจากตำแหน่งนั้นแสดงให้เห็นว่า มันมีผลต่อสภาพจิตใจของเขาไม่น้อยเลยทีเดียว และมันอาจจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น แต่มันก็ทำให้เขาไม่เหมือนเดิมเช่นกัน

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ : เอฟเวอร์ตัน (2013-2016)

การพา วีแกน คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้เมื่อปี 2013 ทำให้ปีต่อมา หลายสโมสรต้องการดึง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ไปคุมทีม และเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่สมหวัง แต่ด๔เหมือนเขาจะแบกความกดดันมากไปหน่อยกับ 3 ปีในการเป็นนายใหญ่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"

สลาเวน บิลิช : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (2015-ปัจจุบัน)

สลาเวน บิลิช เข้ามายกระดับให้ เวสต์แฮม เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อน แถมล้มทีมใหญ่มาแล้วมากมาย แต่ทว่าผลงานที่ไม่ค่อยดีในฤดูกาลนี้ทำให้ กุนซือชาวโครเอเชีย เครียดมากขนาดนี้เชียวหรือ ? 

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานมันเครียด !! ดูโค้ชดังแต่ละคนเปลี่ยนไปขนาดไหน โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2560 เวลา 16:48:54 14,283 อ่าน
TOP