อาร์เซน่อล - 8 ผู้เล่นที่ดีพอจะแทน อเล็กซิส ซานเชซ

อาร์เซน่อล ในตอนนี้อาจจะจำเป็นต้องหาตัวตายตัวแทนของ อเล็กซิส ซานเชซ เอาไว้ล่วงหน้าเสียแล้ว ภายหลังตัวนักเตะดูจะหมดใจกับทีมจนถึงขนาดมีเรื่องทะเลาะกับ อาร์แซน เวนเกอร์ และเพื่อนร่วมทีม โดยในเกมล่าสุดกับลิเวอร์พูลเขาก็ถูกดรอปเอาไว้เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

จากรายงานระบุว่า อเล็กซิส ซานเชซ นั้นเคืองใจกับ อาร์แซน เวนเกอร์ มาตั้งแต่เกมที่แพ้บาเยิร์น มิวนิค แล้ว และในช่วงซ้อมก่อนเจอลิเวอร์พูลอยู่ดี ๆ เขาก็เดินออกจากสนามซ้อมไปซะอย่างนั้นจนเพื่อนร่วมทีมต้องไปตามให้น้องแต่งตัว แต่แข้งชิลีก็ทำท่าทีก้าวร้าวใส่ ซึ่งตอนนี้ อาร์เซน่อล ก็ควรที่จะมองหาตัวแทนของกองหน้าวัย 28 ปีไว้ได้แล้ว

8 นักเตะที่อาร์เซน่อลควรดึงมาแทนที่ อเล็กซิส ซานเชซ

มาร์โก รอยส์

1) มาร์โก รอยส์ - ดอร์ทมุนด์

มาร์โก รอยส์ จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะว่าเขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับ อเล็กซิส ซานเชซ แบบเป๊ะ ๆ เลยทีเดียว คือ กองหน้าตัวริมเส้นทางซ้าย และสามารถหุบมาเล่นตรงกลางหรือว่าดันขึ้นไปเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าเลยก็ได้ 

แต่ยังไงก็ตาม อาร์เซน่อล คงต้องสู้กับ เชลซี แน่นอนสำหรับดีลนี้ เพราะว่าทาง อันโตนิโอ คอนเต้ ก็หมายตาดาวเตะรายนี้เอาไว้เช่นกัน และพร้อมทุ่มเงินมากถึง 70 ล้านปอนด์ดึงตัวมาร่วมทีม

ยานนิค คาร์ราสโก้

2) ยานนิค คาร์ราสโก้ - แอต.มาดริด

ยานนิค คาร์ราสโก้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองทีเดียว และเขาก็เป็นนักเตะที่แนวทางการเล่นคล้าย ๆ กับ อเล็กซิส ซานเชซ เสียด้วย แต่เจ้าตัวดูจะแฮปปี้ดีกับการทำงานกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

โดยดาวเตะวัย 23 ปี ทำไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้ พร้อมกับอีก 4 แอสซิสต์ แน่นอนว่าหากเจ้าตัวไม่แน่จริงคงเบียดลงเล่นเป็นตัวจริงในทีมตราหมีไม่ได้แน่ ๆ เพราะว่าสกิลของเขานั้นสูงจริง ๆ ทั้งเรื่องเทคนิค และความเร็ว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่เชลซีเองก็หมายตาเขาเช่นกัน

ลอเรนโซ่ อินซิเญ่

3) ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ - นาโปลี

หัวหอกอิตาเลียน เพิ่งตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล ไปหมาด ๆ แน่นอนว่าเมื่อมีข่าวเกี่ยวกับ อเล็กซิส แบบนี้ออกมา เป็นไปได้ที่ทีมปืนใหญ่จะเคลื่อนพลเข้าหาดาวดังนาโปลีอีกครั้ง

โดยในฤดูกาลนี้ อินซิเญ่ ยิงไปแล้ว 8 ประตูจากการลงสนาม 26 นัดในซีเรียอา ทว่าทาง อเล็กซิส นั้นซัดไปแล้ว 17 ตุง ซึ่งหากว่าเขาจะย้ายมาแทนที่ดาวยิงชิลีจริง ๆ ก็ต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้นอีก

ดรีส์ เมอร์เท่นส์

4) ดรีส์ เมอร์เท่นส์ - นาโปลี

ดาวเตะวัย 29 ปี กำลังทำผลงานในฤดูกาลนี้กับ นาโปลี ได้อย่างแจ่มแจ๋วจริง ๆ ซึ่งหากว่า อาร์เซน่อล จะดึงเขาไปร่วมทีมก็ไม่น่าแปลกใจนัก แม้ว่าจะอายุ 29 ปี แต่เขาก็แก่ก่า อเล็กซิส เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นเอง 

โดยในฤดูกาลนี้ดาวเตะเบลเจี้ยนยิงไปแล้ว 18 ประตูจากการลงสนาม 24 เกม ทว่าเจ้าตัวมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2021 เลยทีเดียว ดังนั้นหากไอ้ปืนใหญ่อยากได้ตัวจริง ๆ ก็ต้องทุ่มหน่อยล่ะ

อิสโก้

5) อิสโก้ - เรอัล มาดริด

แข้งวัย 24 ปี ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากว่ามีพรสวรรค์เสียเหลือเกิน ทว่าเขาคงกำลังหาทางออกจากซานติเอโก้ เบร์นาเบว อยู่ในเร็ว ๆ นี้ เพราะว่าด้วยฝีเท้าขนาดนี้ แต่ว่าโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงนั้นน้อยเสียเหลือเกิน และในซัมเมอร์นี้เขาคงจะต้องย้ายทีม

แน่นอนว่าตอนนี้มีทั้ง สเปอร์์ส และ เชลซี ที่แสดงความสนใจในตัว อิสโก้ อย่างจริงจัง และถึงแม้ว่า บาร์ซ่า จะอยากแจมด้วยแต่ก็คงเป็นไปไม่ได้แน่ ๆ ซึ่งหากว่า อาร์เซน่อล สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงได้ ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะย้ายมาลงหักปักฐานยังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็เป็นได้
 

เปาโล ดีบาล่า

6) เปาโล ดีบาล่า - ยูเวนตุส

กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา กำลังโชว์ฟอร์มกับ ยูเวนตุส ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ทว่าเจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวว่าต้องการจะย้ายไปสวมชุดขาวกับ เรอัล มาดริด แย่แล้ว ดังนั้นอาร์เซน่อลอาจจะไม่ใช่คำตอบของกองหน้าวัย 23 ปีก็ได้

แต่หากว่า ยูเวนตุส อยากได้ อเล็กซิส ซานเชซ จริง ๆ ทาง อาร์เซน่อล ก็อาจจะสอดเงื่อนไขการแลกตัวกันเอาไว้ แล้วเพิ่มเงินอะไรก็ว่าไป ทวาดีลนี้โอกาสเกิดขึ้นยากเหลือเกิน

ฮาเมส โรดริเกซ

7) ฮาเมส โรดริเกซ - เรอัล มาดริด

ดาวดังทีมชาติโคลอมเบีย ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ อิสโก้ ยังไงอย่างงั้นเลย เพราะว่าเขาได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในยุคของ ซีเนอดีน ซีดาน เพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น และตอนนี้เขากำลังหาทางไป

โดยในตอนนี้ทั้ง เปแอสเช, เชลซี และแมนยู ต่างพากันสนใจที่จะเข้าไปแย่งชิงลายเซ็นต์ของเขามา ทว่าหากอาร์เซน่อลต้องเสีย อเล็กซิส ไปจริง ๆ พวกเขาก็คงต้องโดดเข้าร่วมวงแจมแย่งชิงแข้งอีซ้ายธรรมชาติรายนี้แน่ ๆ 

8) อเล็กซานเดร ลากาแซ็ตต์ - ลียง
ดาวยิงวัย 25 ปี ได้ออกมาบอกแล้วก่อนหน้านี้ว่า นี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ ลียง แล้ว ซึ่งตัวนักเตะเองก็ตกเป็นข่าวอาร์เซน่อลมานานแล้ว ทว่ายังไม่มีอะไรเดินหน้าอย่างจริงจัง แต่ในซัมเมอร์นี้หากอยากได้จริง ๆ ก็ต้องลงมือได้แล้ว เพราะว่าตัวนักเตะบอกว่าการได้ย้ายไปเล่นกับบาร์ซ่าถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของเขา ซึ่งอาร์เซ่อลต้องคิดเร็วทำเร็วแล้ว

อีกอย่างผลงานของเจ้าตัวนั้นก็ไม่ได้ด้อยลงเลย เคยยิงมายังไงตอนนี้ก็ยังยิงมาอย่างต่อเนื่อง โดยในซีซั่นนี้กดไปแล้ว 23 ประตูให้กับลียง

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เซน่อล - 8 ผู้เล่นที่ดีพอจะแทน อเล็กซิส ซานเชซ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2560 เวลา 16:20:02 11,426 อ่าน
TOP