ได้ 5 ตัวนี้แล้วปีหน้า ลิเวอร์พูล แจ่มแน่นอน

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะเพิ่งโชว์ฟอร์มเทพเปิดบ้านอัด อาร์เซน่อล 3-1 มาก็ตาม แต่ทว่าในฤดูกาลการนี้ สิ่งที่ยังขัดใจแฟนบอล "หงส์แดง" อยู่ก็คือ ทีมรักของพวกเขานั้นขาดความคงเส้นคงวาเพราะ มีหลายเกมที่เล่นได้อย่างดุดัน แต่ก็มีหลายเกมเช่นกันที่พวกเขาทำแต้มหล่นหายไปแบบง่ายดาย

"เดอะ มิเรอร์" จึงรวบรวมรายชื่อ 5 ผู้เล่นฟอร์มแรงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรซื้อไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า และจะช่วยเสริมให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมแข็งแกร่งขึ้น :

1) นาบี้ เกอิต้า

นาบี้ เกอิต้า คือผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ ไลป์ซิก ทีมน้องใหม่แห่ง บุนเดสลีกา ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแย่งแชมป์กับ บาเยิร์น ได้อย่างน่าทึ่ง มิดฟิลด์ทีมชาติกินี จะช่วยให้แดนกลางของ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่ง และลื่นไหลขึ้น ที่น่าสนใจคือ เกอิต้า มีเอเย่นต์คนเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่

2) อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

ลิเวอร์พูล ในชุดนี้ยังคงขาดกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติเพราะดูเหมือน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จะไม่ใช่ดาวยิงคนเดิมอีกต่อไป หนึ่งในดาวยิงโป้งเดียวจอดที่น่าจับตามองก็คือ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ซึ่งหัวหอกวัย 25 ปีน่าจะตอบโจทย์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี

3) โจ ฮาร์ท

หนึ่งในปัญหาเรื้อรังของ ลิเวอ์พูล ก็คือตำแหน่งผู้รักษาประตู เมื่อทั้ง ซิมง มิโญเล่ต์ และ ลอริส คาริอุส ไม่มีใครที่ไว้ใจได้เลย ดังนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ควรมองข้ามนายทวารที่ผ่านประสบการณ์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้วอย่าง โจ ฮาร์ท ซึ่งเข้าทางตรงที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่ต้องการ และเจ้าตัวก็ยังอยากเล่นในอังกฤษ​​​​​​​

4) จูเลียน บรันด์ท

บรันด์ท ทำผลงานได้อย่างเข้าตาร่วมกับ เลเวอร์คูเซ่น ดาวเตะวัย 20 ปี จะเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องการหาความท้าทายใหม่ใน พรีเมียร์ลีก อีกด้วย และ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นประทับใจในฝีเท้าของ บรันด์ท มานานแล้ว แต่ทัพ "หงส์แดง" จะต้องควักเงิน 20 ล้านปอนด์หากอยาก
ได้ตัว ปีกทีมชาติเยอรมนี ไปร่วมทีม

5) เซอัด โคลาซินัช

ซีซั่นนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ เจมส์ มิลเนอร์ มาอุดรอยรั่วที่ตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่ฤดูกาลหน้า ลิเวอร์พูล ต้องหาคนที่จะมารับหน้าที่ต่อจาก มิลเนอร์ ซึ่งควรจะเป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติ โดยที่พวกเขามองไปที่แนวรับตัวเก่งของ ชาลเก้ อย่าง เซอัด โคลาซินัช แต่งานนี้พวกเขาต้องแย่งชิงกับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง เชลซี ที่สนใจดึงตัวดาวเตะวัย 23 ปีไปร่วมทีมเช่นกัน

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ 5 ตัวนี้แล้วปีหน้า ลิเวอร์พูล แจ่มแน่นอน โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2560 เวลา 16:26:22 33,361 อ่าน
TOP