สื่อนอกฟันธงเหตุผลที่ เชลซี เหนือกว่าทีมอื่นในฤดูกาลนี้

ย้อนกลับไปวันที่ 24 กันยายน 2016 ในเกมที่ เชลซี บุกไปโดน อาร์เซน่อล ถล่ม 0-3 ถือเป็นเกมที่เป็นจุดเปลี่ยนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" อย่างแท้จริง เมื่อหลังจากนั้น อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ค้นพบแนวทางการเล่นที่ลงตัวสำหรับทีมของเขา

หลังจากนั้นพวกเขาก็สร้างสถิติชนะรวด 13 เกมติดต่อกันพุ่งขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อย่างสง่างามแน่นอนว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ "สิงห์บลูส์" สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และมีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปนอนกอดมากกว่าทีมอื่น ๆ

แต่มีหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ "เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังแห่งอังกฤษ ได้วิเคราะห์ว่าเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ เชลซี ทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอกว่าทีมอื่นในฤดูกาลนี้

ท็อป 6 พรีเมียร์ลีก กับการเปลี่นแปลงผู้เล่น 11 ตัวจริงในฤดูกาลนี้ (27 นัด) :

เชลซี : 11 นัด

สเปอร์ส : 24 นัด

แมนฯ ซิตี้ : 26 นัด

ลิเวอร์พูล : 24 นัด

อาร์เซน่อล : 22 นัด

แมนฯ ยูไนเต็ด : 22 นัด

เชลซี เป็นทีมที่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงน้อยที่สุดในกลุ่ม 6 ทีมนำ โดย 11 ตัวหลักของ "สิงห์บลูส์" ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ติโบต์ กูร์กตัวส์ สามปราการหลัง : ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์ และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า วิงแบ็คขวา-ซ้าย : วิคเตอร์ โมเสส และ มาร์กอส อลอนโซ่ แผงกองกลาง : เอ็นโกโล่ ก็องเต้,เนมานย่า มาติช, เปโดร โรดริเกซ และ เอแดน อาซาร์ หน้าเป้า : ดีเอโก้ คอสต้า

โดยผ่านมา 27 เกม เชลซี เปลี่ยนแปลง 11 ผู้เล่นตัวจริงไปแค่ 11 เกม ขณะที่อันดับ 3 ของตารางอย่าง แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นไป 26 เกม ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่เปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริงมากที่สุดในกลุ่มท็อป 6

ความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่นบวกกับการที่ใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมเป็นประจำ ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เชลซี รั้งจ่าฝูงอย่างมั่นคง และมีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปครองมากกว่าทีมอื่น

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกฟันธงเหตุผลที่ เชลซี เหนือกว่าทีมอื่นในฤดูกาลนี้ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 15:14:16 13,996 อ่าน
TOP