แกเร็ธ เบล ย้ำ พรีเมียร์ลีก เสียเปรียบเพราะไม่มีพักเบรก

แกเร็ธ เบล ชี้ว่าสาเหตุที่เหล่าทีมพรีเมียร์ลีกที่ว่าแน่ ๆ แต่กลับพากันมาตกม้าตายในการแข่งขันรายการยุโรปกันเป็นแถบนั้นเป็นเพราะว่าทีมจากอังกฤษมีโปรแกรมการลงเล่นที่โหดมาก และไม่มีช่วงพักเบรกอย่างลีกอื่น ๆ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ แกเร็ธ เบล นับตั้งแต่ย้ายออกจากสเปอร์ส ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ก็คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้แล้วสองสมัยด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้วิเคราะห์ว่าที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกทั้งหลายต่างไปกันไม่รอดในการแข่งขันรายการยุโรปเป็นเพราะคิวแข่งขันภายในประเทศที่สุดโหดนั่นเอง

แกเร็ธ เบล กล่าวว่า "แน่นอนว่าในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั้นหนักหนามาก ๆ คุณต้องทุ่มเทเต็ม 100% ตลอด 90 นาทีเลยนะ ไม่อย่างนั้นคุณก็อาจจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ได้ แต่ที่สเปนนี่เมื่อคุณเจอทีมที่เล็กกว่ามากคุณอาจจะเต็มฟีลแค่ 45 นาทีแรก แล้วพอในครึ่งหลังคุณก็อาจจะผ่อนได้บ้าง และมีการเปลี่ยนผู้เล่นบ้าง แต่ที่อังกฤษหากคุณประมาทแค่นิดเดียว แม้ว่าคุณจะเป็นทีมใหญ่แต่คุณก็มีสิทธิ์แพ้ทีมบ๊วยได้เสมอ"

"อีกอย่างที่ผมจะบอกก็คือในทุกลีกเขามีการพักเบรกกันหมดนะ แต่ที่อังกฤษแมตช์ลงเล่นเยอะมากแถมยังไม่มีพักเบรกอีกด้วย ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมทีมในอังกฤษที่ว่าแน่ ๆ ส่วนมากมักจะมาพลาดในการลงเล่นรายการยุโรป เพราะว่าพวกเขาไม่มีเวลาพักที่เพียงพออย่างเรา"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ เบล ย้ำ พรีเมียร์ลีก เสียเปรียบเพราะไม่มีพักเบรก โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2560 เวลา 16:12:59 2,426 อ่าน
TOP