เกมที่ต้องจดจำ : บาร์เซโลน่า กับการคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์

บาร์เซโลน่า สามารถพลิกสถานการณ์เอาชนะ เปแอสเช และผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นผลสำเร็จ แม้ว่าเกมแรกพวกเขาจะพลาดท่าโดนยิงมาถึง 4-0 

การแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในนัดที่ 2 ของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ เปแอสเช ปรากฎว่า บาร์ซ่า เอาชนะ เปแอสเช ไปได้ 6-1 ส่งผลให้รวม 2 นัดเป็นลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่ผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 6-5 ทั้ง ๆ ที่เกมแรกพวกเขาแพ้มาตั้ง 4-0 และไม่มีใครคิดว่าพวกเขาจะกลับมาได้

ก่อนเกมการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว หลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ออกมาบอกว่า "เปแอสเช ยิงเราได้ 4 ลูกที่บ้านของพวกเขา แต่เกมนี้เราจะยิงเขา 6 ลูกในบ้านของเรา" ซึ่งเมื่อข่าวถูกแพร่กระจายออกไปก็มีแต่คนบอกว่าเขาคงเครีดจนเพี้ยนไปแล้ว แต่สุดท้ายคำพูดของอดีตแนวรุกทีมชาติสเปนกลับเป็นจริงในทุกอย่าง เพราะว่าบาร์ซ่าเอาชนะได้ถึง 6-1 ซึ่งเป็นสกอร์ที่พอดีคำทีเดียวที่ทำให้พวกเขาเข้ารอบได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันในเกมนี้เป็นทาง บาร์ซ่า ที่ยิงขึ้นนำไปก่อนรวดเดียว 3-0 ทว่าสกอร์รวมยังคงตามอยู่ 3-4 และอีกไม่นาน เอดินสัน คาวานี่ ก็มายิงอเวย์โกลให้ เปแอสเช ไล่มาเป็น 1-3 แน่นอนว่าเมื่อมีประตูนี้เปแอสเชยิ่งอุ่นใจมากขึ้นไปอีกเพราะว่าแม้จะจบการแข่งขันที่สกอร์รวม 5-5 พวกเขาก็จะเข้ารอบตามกฏยิงประตูทีมเยือนอยู่ดี

แต่แล้วเมื่อเกมดำเนินมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย บาร์เซโลน่า ก็มาสร้างปาฎิหาริย์ได้สำเร็จ หลังจากยิงประตูหนีห่างไปเป็น 5-1 แน่นอนว่าตอนนี้สกอร์อยู่ที่ 5-5 และหากจบลงด้วยสกอร์นี้ เปแอสเช ก็เข้ารอบแน่นอน ทว่าเมื่อเข้าสู่ช่วง 10 วินาทีสุดท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บ เซร์กี้ โรแบร์โต้ ก็มาซัดประตูชัยให้บาร์ซ่าได้สำเร็จ

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า ถือว่าเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เลยทีเดียวที่เกมนัดแรกตามหลัง 4 ประตู ทว่าสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ในเกมนัดที่ 2

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมที่ต้องจดจำ : บาร์เซโลน่า กับการคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2560 เวลา 16:51:25 5,043 อ่าน
TOP