พบกับ เชลซี ชุดแชมป์ เอฟเอ คัพ 2007 : วันนี้พวกเขาอยู่ไหนกันบ้าง

เชลซี ในฤดูกาลนี้ถือว่าแข็งแกร่งเลยทีเดียว โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะเอาชนะ แมนยู ได้สำเร็จในรายการเอฟเอ คัพ และผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศแล้วเรียบร้อย ซึ่งโอกาสที่จะเป็นแชมป์นั้นก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ที่แน่ ๆ พวกเขาต้องผ่าน สเปอร์ส ในรอบต่อไปให้ได้เสียก่อน

โดยครั้งล่าสุดที่ เชลซี เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ก็ต้องย้อนไปในปี 2012 ทว่าชุดคลาสสิกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ต้องในปี 2007 นี่แหละ ที่มีแข้งระดับซุปตาร์อยู่เต็มทีมไปหมด

รวมแข้งแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2007 ของ เชลซี

ปีเตอร์ เช็ก

ปีเตอร์ เช็ก

ปีเตอร์ เช็ก ลงรับใช้เชลซีมาอย่างยาวนาน และเขาเองก็เคยได้รับบาดเจ็บหนักที่ศีรษะมาก่อนด้วย ถึงขนาดต้องผ่ากะโหลกเลยทีเดียว ซึ่งทุกวันนี้เขาต้องใส่เฮดการ์ดลงสนามตลอดเวลา และล่าสุดเขาได้โยกไปเฝ้าเสาให้กับอาร์เซน่อลแล้วเรียบร้อย หลังจากต้องเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้ ธิโบต์ คูร์กตัวส์

เปาโล แฟร์ไรร่า

เปาโล แฟร์ไรร่า

แข้งรายแรกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คว้าตัวมาร่วมทีมจากปอร์โต้ ภายหลังจากย้ายเข้ามาคุมทีมในปี 2004 ก็คือแบ็คขวารายนี้นี่เอง หลังจากนั้นเขาก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ได้มากมายหลายรายการ ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บหนัก และย้ายออกจากทีมไปในที่สุด ล่าสุดเจ้าตัวได้แขวนสตั๊ดไปแล้วเรียบร้อย ทว่าก็ยังกลับมารับงานเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ ใหกับสโมสร

มิคาเอล เอสเซียง

มิคาเอล เอสเซียง

อดีตกองกลางไบซันของเชลซี เคยได้รับการการันตีจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าเขานี่แหละคือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะมาเติมเต็มให้เชลซีกวาดความยิ่งใหญ่ ซึ่งนั่นคือความจริงล้วน ๆ เพราะความแข็งแกร่งของเขานั้นมันยากที่ใครจะต้านทานจริง ๆ ทั้งการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก และความฟิตที่วิ่งได้ไม่มีหมด

ทว่าอาการบาดเจ็บหนักก็มาเยือนในที่สุด เอสเซียง กลับมาเล่นได้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะได้รับโอกาสยืมตัวไป เรอัล มาดริด หรือว่า ย้ายไป เอซี มิลาน ก็ตาม แต่เขาก็หมดเวลากับลีกยุโรปไปแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวลงเล่นให้ เปอร์ซิบ บันดุง ในอินโดนีเซีย

จอห์น เทอร์รี่

จอห์น เทอร์รี่

จากเด็กเยาวชนของสโมสรก้าวสู่การเป็นกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ และพาทีมกวาดแชมป์มาแล้วแทบทุกรายการบนโลกใบนี้ ส่งผลให้ จอห์น เทอร์รี่ คือกัปตันทีมตลอดกาลของเชลซี แน่นอนว่า 20 ฤดูกาลของเขากับเชลซีนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และในวัย 36 ปี ตอนนี้แม้เขาจะไม่ได้เป็นตัวจริงอีกต่อไป ทว่าข้อเสนอมากมายที่ยื่นเข้ามาก็ยังไม่ได้ทำให้เขาตัดสินใจย้ายออกจาก เดอะ บริดจ์

เวย์น บริดจ์

เวย์น บริดจ์

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ถูกเชลซีทุ่มเงินดึงตัวจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาในปี 2003 และเขาก็ยึดตำแหน่งไว้ได้อย่างยาวนาน กระทั่งการเข้ามาของ แอชลี่ย์ โคล ส่งผลให้เขาต้องย้ายไปอยู่กับ แมนซิตี้ ในเวลาต่อมา 

ไม่นานนักเจ้าตัวก็ต้องเจอกับข่าวร้ายที่ปวดใจสุด ๆ เมื่อมีการแฉออกมาว่า ภรรยาสาวของเขาเล่นชู้กับ จอห์น เทอร์รี่ เพื่อนสนิทของเขาเอง จากนั้นสภาพจิตใจของเจ้าตัวก็ดูจะย่ำแย่ไม่น้อย ก่อนจะแขวนสตั๊ดไปในปี 2014

จอห์น โอบี มิเกล

จอห์น โอบี มิเกล

อดีตโกลเด้น บอย แห่งวงการลูกหนังย้ายมาอยู่กับเชลซีเมื่อปี 2006 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้ไปเปิดตัวกับแมนยูแล้ว แต่ไป ๆ มา ๆ กลับมาโผล่ที่ เชลซี ซึ่งเป็นเรื่องเป็นราวกันอยู่นานทีเดียว ทว่าผลงานของ โอบี มิเกล นั้นกลับดูไม่พัฒนาขึ้นเลยแม้แต่น้อย เขาไม่มีความหวือหวาอะไรเลย จนในที่สุดเขาก็ถูกปล่อยไปเล่นในจีนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โคล้ด มาเกเลเล่

โคล้ด มาเกเลเล่

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด และสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เขาอาจจะไม่หวือหวามากนัก แต่ว่าก่อนที่จะถึงกองหลัง มาเกเลเล่ ก็จัดการเก็บกวาดแนวรุกของฝั่งตรงข้ามได้แทบหมด ซึ่งเมื่อเขาย้ายออกจากทีมไป เชลซี ก็ยังหาใครมาแทนไม่ได้อีกเลย จนกระทั่่งมาเจอ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ในฤดูกาลนี้

ล่าสุด โคล้ด มาเกเลเล่ ได้ย้ายกลับมาในอังกฤษอีกครั้ง ทว่าครั้งนี้เขากลับมารับบทบาทเป็นมือขวาให้ พอล คลีเมนท์ ในทีมสวอนซี

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด

อดีตกองกลางผู้ยิ่งใหญ่ของเชลซี อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน และเป็นแชมป์กับทีมมากมายเหลือเกิน แถมยังมีตำแหน่งเป็นถึงดาวยิงสูงสุดของทีมอีกด้วย โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจอำลาเชลซีไปเล่นในอเมริกาได้พักใหญ่ ก่อนที่ล่าสุดจะประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อต้นปี แต่เขาก็ยังเป็นกองกลางจอมยิงไกลของเหล่าแฟนบอลสิงห์บลูส์ตลอดกาล
 

โจ โคล

โจ โคล

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอังกฤษ ถูกดึงตัวมาจาก เวสต์แฮม และด้วยลีลาการเล่นของเขาที่สุดแสนจะพลิ้วไหวนั้น มันช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ได้มาก แต่ว่าเจ้าตัวเองก็ไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงมากนัก แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดด้วย ส่งผลให้เมื่อหมดสัญญาเขาเลือกย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล ทว่าก็แจ้งเกิดไม่สำเร็จเพราะอาการบาดเจ็บนั่นแหละ

โดยล่าสุด โจ โคล ค้าแข้งอยู่กับ แทมป้าเบย์ ราวดี้ส์ ทีมในลีกล่างของอเมริกา

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์

อีกหนึ่งความผิดพลาดที่เลือกย้ายมาเชลซี โดยอดีตปีกจอมพลิ้วถูกเชลซีทุ่มเงินดึงตัวมาจาก แมนซิตี้ ทว่าเขากลับไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ ก่อนที่จะต้องย้ายกลับไปตายรัง ทว่าผลงานที่เคยแจ่มของเขามันไม่มีอีกแล้ว และล่าสุดในวัย 35 ปี เขาเพิ่งจะเลือกย้ายไปเล่นให้กับ ฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ทีมระดับล่างในอเมริกา

ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ดาวยิงระดับตำนานของเชลซีอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาเป็นแน่แท้ เพราะว่าเขาโด่งดังสุด ๆ กับเชลซี และพาทีมคว้าแชมป์มากมายจนนับไม่ไหว พร้อมกับยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำต่อซีซั่น และในปี 2007 ก็คือเขานี่แหละที่ยิงประตูชัยให้เชลซีเอาชนะแมนยูเป็นแชมป์ได้สำเร็จ และปัจจุบันเจ้าตัวก็ได้ยกเลิกสัญญากับ มอนทรีอัล อิมแพคท์ ไปแล้ว ทว่ายังไม่มีการยืนยันเรื่องแขวนสตั๊ดแต่อย่างใด

ผู้จัดการทีม

โชเซ่ มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่

แน่นอนว่า โชเซ่ มูรินโญ่ คือผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่สุด ๆ ของเชลซี เขาพาเชลซีคว้าแชมป์ลีกมาได้หลายสมัย รวมไปถึงเอฟเอ คัพ และลีกคัพด้วย ทว่ารายการยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นเขาทำไม่สำเร็จ จนกระทั่งต้องย้ายออกไป และการมาครั้งที่สองของเขา ก็ยังทำผลงานอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันนัก จนกระทั่งในฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานของเชลซีดำดิ่งแบบสุด ๆ จนเขาถูกไล่ออกจากตำแหน่งเป็นหนที่สอง

ซึ่งการแข่งขันเอฟเอ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ แมนยู ไปได้ 1-0 นั้น ผู้จัดการทีมแมนยูก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : fourfourtwo.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกับ เชลซี ชุดแชมป์ เอฟเอ คัพ 2007 : วันนี้พวกเขาอยู่ไหนกันบ้าง อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2560 เวลา 22:22:58 13,677 อ่าน
TOP