โชเซ่ มูรินโญ่ : คนวิจารณ์ ปอล ป็อกบา ด้วยความอิจฉา

"น้ามู" โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่แมนยู ออกมาชี้ว่าพวกที่คอยตั้งแง่วิจารณ์ ปอล ป็อกบา นั้นเป็นแค่พวกที่คอยอิจฉาลูกทีมของเขา เพราะว่าเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพง และฝีเท้าดี ซึ่งเมื่อพลาดนิดหน่อยก็จะถูกตำหนิ แต่หากทำทีก็เสมอตัว จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 16 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

ปอล ป็อกบา กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนยู และของโลก หลังย้ายมาจากยูเวนตุสด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ แน่นอนว่านั่นคือจุดที่ทำให้เขาถูกวิจารณ์อยู่บ่อยครั้งว่าเล่นไม่สมค่าตัวบ้างอะไรบ้าง งานนี้ น้ามู เลยต้องออกมาปกป้องศิษย์รักซะหน่อย

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่่าวว่า "แน่นอนว่า ปอล เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ และเขาก็ทุ่มเทให้กับทีมมาตลอด แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นอยู่บ่อยครับ บางทีผมก็คิดว่าพวกที่คอยตั้งแง่เป็นเพียงพวกขี้อิจฉาเท่านั้น ซึ่งผมไม่อยากจะสนใจหรอกนะ แต่บางครั้งมันก็มากไป"

"โอเคผมเข้าใจว่าการที่คุณมีค่าตัวแพงขนาดนั้น มันก็เป็นธรรมดาที่จะต้องถูกจังจ้อง ซึ่งหากปอลพลาดนิดเดียวเขาจะถูกหยามเหยียดสุด ๆ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาทำผลงานได้ดีพวกนักวิจารณ์ก็เงียบกันหมด เพราะว่าเขาก็ทำดีแค่เสมอตัวเท่านั้น ผมเองได้คุยกับเขาถึงเรื่องพวกนี้อยู่บ่อย ๆ และบอกให้เขาอย่าไปสนใจ"

"แต่เอาจริง ๆ ผมอยาให้เขาได้รับความเคารพบ้างนะ เขาทำงานหนักเพื่อทีม และเพื่อครอบครัวของเขา อีกอย่างเขาก็ยังเป็นเพียงเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องได้รับการดูแลอยู่ แต่เชื่อเถอะว่าค่าตัวของเขากับฝีเท้านั้นมันเหมาะสมกันแล้ว"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : คนวิจารณ์ ปอล ป็อกบา ด้วยความอิจฉา โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2560 เวลา 11:47:11 2,564 อ่าน
TOP