โชเซ่ มูรินโญ่ - เป็นผมจะไม่มีทางขาย ดิ มาเรีย-ชิชาริโต้-เวลเบ็ค

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยันว่าถ้าตนเป็นจะไม่มีทางขายนักเตะอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เฮอร์นานเดซ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ออกไปจากทีมแน่นอน จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560

โดยอดีตดาวเตะ "ปีศาจแดง" อย่าง ดิ มาเรีย, ชิชาริโต้ และ เวลเบ็ค ทั้งหมดถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ในยุคที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญา ยังเป็นนายใหญ่ของทีม โดยทาง ดิ มาเรีย งัดฟอร์มเก่งไม่ออกหลังจากย้ายมาด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2014 จนต้องหนีไปซบอก เปแอสเช ในปีถัดมา

ขณะที่ ชิชาริโต้ ไม่ได้รับความไว้วางใจจาก ฟาน กัล เท่าที่ควรจึงย้ายไปอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ส่วนทาง เวลเบ็ค ก็ขอชิ่งไปอยู่กับ อาร์เซน่อล หลังจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงล่าตาข่ายจาก กุนซือชาวดัตช์

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "ตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขายนักเตะที่ผมไม่มีวันที่จะขาย และซื้อผู้เล่นที่ผมไม่คิดจะซื้อเข้ามา ผมจะไม่มีทางขาย ดิ มาเรีย, ชิชาริโต้ และ เวลเบ็ค ไม่มีวันแน่นอน"

และเมื่อถูกถามว่ามีโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตอีกครั้งได้หรือไม่ ? มูรินโญ่ ตอบว่า "ลืมมันไปได้เลย อย่าพยายามไปเปรียบเทียบความสำเร็จเมื่อ 10-20 ปีที่ผ่านมา เพราะมันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว เรายังไม่พร้อมที่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด เลยด้วยซ้ำ เรายังไม่พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญ เรายังไม่พร้อมที่จะลอง และชนะในทุก ๆ อย่าง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ - เป็นผมจะไม่มีทางขาย ดิ มาเรีย-ชิชาริโต้-เวลเบ็ค โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2560 เวลา 13:35:49 13,810 อ่าน
TOP