โชเซ่ มูรินโญ่ : มูรินโญ่ ได้กลายเป็นกุนซือที่ใจเย็นแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตนได้ฝึกสงบจิตสงบใจจนตอนนี้ได้กลายเป็นคนที่นิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560

กุนซือชาวโปรตุเกส ขึ้นชื่อว่าเป็นกุนซือฝีปากกล้า และหัวร้อนที่สุดในวงการลูกหนัง แต่เทรนเนอร์วัย 54 ปีก็เปิดใจว่าเขานี้เขาได้ฝึกจิตฝึกใจจนตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ และกลายเป็นคนที่นิ่งสุขุมแล้ว "มูรินโญ่ คือคนที่พยายามจะเป็นตรงข้ามกับสิ่งที่ผู้จัดการทั่วไปเป็น เขาพยายามที่จะทำตัวสุขุม นิ่งสงบ และแตกต่างจากคนอื่น"

"ผมสามารถกลับบ้านไปโดยไม่ต้องดูเกมฟุตบอล ไม่ต้องคิดเรื่องฟุตบอล ผมสามารถทำมันได้ ตอนเริ่มต้นอาชีพคุมทีม ผมทำแบบนี้ไม่ได้เลย ผมทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ผมต้องการมีวุฒิภาวะมากขึ้น วันนี้ผมรู้สึกดีกับตัวเองในฐานะคนคนหนึ่ง ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สงบมากขึ้น ชัยชนะไม่ได้หมายถึงสวรรค์อีกต่อไป และความพ่ายแพ้ก็ไม่ใช่นรก"

"ผมเชื่อว่าผมจะถ่ายทอดความสุขุมนี้ให้กับคนที่ทำงานร่วมกับผมได้ ไปถึงผู้เล่นด้วย ผมมีความทะเยอทะยานมากกว่าเมื่อก่อน ผมยังมีส่วนร่วมกับฟุตบอล และเป็นมืออาชีพเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ผมสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีแล้ว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : มูรินโญ่ ได้กลายเป็นกุนซือที่ใจเย็นแล้ว โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2560 เวลา 06:38:37 6,834 อ่าน
TOP