เปิดใจเด็กใหม่แคมป์ทีมชาติไทย : จอนาตา แวร์ซูรา & วัฒนา พลายนุ่ม

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ กิเลน วัลเลย์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะต้องเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย โดยในครั้งนี้ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ได้เรียกนักเตะไปทั้งหมด 29 คนด้วยกัน ก่อนที่จะตัดตัวเหลือ 23 คนสุดท้ายต่อไป โดยรอบนี้มีแข้งหน้าใหม่แบบซิง ๆ ได้เข้าไปร่วมซ้อมกับทีมด้วยอย่าง จอนาตา แวร์ซูรา และ วัฒนา พลายนุ่ม

จอนาตา แวร์ซูรา เด็กหนุ่มลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน กองกลางจาก อุบล ยูเอ็มที พร้อมกับ วัฒนา พลายนุ่ม มิดฟิลด์จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นหน้าใหม่สำหรับแคมป์ทีมชาติไทยอย่างแท้จริง แน่นอนว่าการที่เจ้าตัวมีชื่อไปร่วมซ้อมกับเหล่าซีเนียร์ทีมชาติทั้งหลายนั่นเป็นเพราะว่าฟอร์มการเล่นของทั้งสองคนที่พัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ   

จอนาตา แวร์ซูรา เปิดใจว่า "ผมจำได้ว่าตอนนั้นกำลังประชุมทีมอุบลอยู่ แต่โทรศัพท์ผมมันสั่นมาก ๆ ก็อยากรับนะ แต่พอประชุมเสร็จเปิดโทรศัพท์ดู คนมาแสดงความยินกันเยอะมากว่าผมติดทีมชาติได้ไปซ้อม มันช็อกมากครับ แต่ผมก็ดีใจนะ"

จอนาตา แวร์ซูรา

"แน่นอนว่าชีวิตนักฟุตบอลทุกคนต้องอยากติดทีมชาติ และวันนั้นก็มาถึงแล้ว แม้ว่านี่จะเป็นเพียงการได้เข้าไปซ้อมเฉย ๆ ผมเองก็ดีใจมาก ครั้งนี้ผมอาจจะไม่ได้เป็น 23 คนสุดท้ายก็ได้ แต่อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์มากมายกับแคมป์ทีมชาติ และผมก็จะพยายามต่อไป เรารู้แล้วว่าเราต้องสร้างผลงานให้ดีเพื่อโอกาสของตัวเอง ยังไงก็ฝากแฟน ๆ ช่วยลุ้นไปกับผมด้วย และช่วยกันเชียร์ทีมชาติด้วยครับ"

ขณะที่ วัฒนา พลายนุ่ม อีกหนึ่งแข้งรากหญ้าที่ในวันนี้ได้โอกาสสัมผัสบรรยากาศแคมป์ทีมชาติ ก็เปิดใจว่า "ได้เห็นชื่อตัวเองติด 29 คนก็ดีใจมากครับ มันคือความฝันของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้วกับการติดทีมชาติ อีกอย่างคือผมเพิ่งจะเริ่มเล่นฟุตบอลจริง ๆ จัง ๆ ก็อายุ 20 ปีแล้ว เพราะตอนแรกไม่ได้คิดจะเป็นนักฟุตบอลอย่างจริงจัง"

วัฒนา พลายนุ่ม

"ส่วนเคล็ดลับการติดทีมชาติ เอาจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่ทุกคนที่เล่นฟุตบอลน่าจะรู้คือต้องจริงจังกับมัน ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับมัน และเราก็ต้องมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อฟังโค้ช จัดระเบียบวินัยให้กับตัวเองด้วย"

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 19.00 น.

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจเด็กใหม่แคมป์ทีมชาติไทย : จอนาตา แวร์ซูรา & วัฒนา พลายนุ่ม อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 17:04:21 8,844 อ่าน
TOP