บอลไทย v ซาอุฯ : สมาคมฯ วอนแฟนบอลอย่าก่อเรื่องหลังคราวก่อนโดนปรับเป็นล้าน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการร้องขอต่อแฟนบอลชาวไทยถึงข้อกำหนดในการเข้ารับชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ซาอุดีอาระเบีย ว่าอย่าทำผิดกฎเกณฑ์ของฟีฟ่าอีกเลย เนื่องจากว่าหนล่าสุดที่โดนมาก็ต้องจ่ายไปกว่า 1 ล้านบาท แถมยังโดนเตือนว่าหากมีอีกจะถูกลงโทษสถานหนัก

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ซาอุดีอาระเบีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 3 ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 โดยก่อนหน้านี้ ไทย เคยถูกปรับไปแล้วในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลอาเซียน คัพ หลังมีบุคคลจุดพลุแฟลร์ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ทาง สมาคมฯ จึงได้มีกฎระเบียบวอนขอไปยังแฟนบอล

กฎระเบียบการเข้าชมการแข่งขัน และการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน ดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน

1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด เพื่อป้องกันปัญหา การกระทำผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขัน 

1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

1.3 แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนาม เช่น ป้ายผ้าทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมเพื่ออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2560 

1.4 ในวันแข่งขัน (23 มีนาคม 2560) จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใด ๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 และ 1.3 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า 

2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ

2.4 นกหวีด และเลเซอร์

2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี

2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใด ๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 19.00 น.

ภาพข่าว : fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอลไทย v ซาอุฯ : สมาคมฯ วอนแฟนบอลอย่าก่อเรื่องหลังคราวก่อนโดนปรับเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 15:21:57 2,831 อ่าน
TOP