โยอาคิม เลิฟ ฉะ แมนยู ไม่เห็นค่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ไม่พอใจ แมนยู ทำกับศิษย์รัก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ แบบไม่เห็นค่า ระบุ ย้ายไปอยู่กับ ชิคาโก้ ไฟร์ ซะก็ดีเหมือนกัน

โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ ทีมชาติเยอรมนี แสดงความเห็นถึงกรณีของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตขุนพล "อินทรีเหล็ก" ชุดแชมป์โลก โบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นกับ ชิคาโก้ ไฟร์ ใน เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ โดยเชื่อว่า นี่คือการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ แมนยู เพราะ "ชไวนี่" ยังมีศักยภาพที่จะเล่นในเกมระดับสูงได้แน่นอน

กุนซือทีมแชมป์โลก กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2560 ว่า "ผมได้คุยกับเขาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และเขาบอกว่าเขาพยายามทุ่มเททุกอย่างแล้ว ก็แน่นอนตอนนั้นถือว่าเขายังมีหวังเพราะเริ่มจะได้ลงเล่นบ้างแล้ว แต่จากนั้นมันก็ชัดเจน เขารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว"

เลิฟ ชี้ว่าการที่ ชไวน์สไตเกอร์ ต้องเจอเรื่องแบบนี้ในการย้ายมาเล่นกับ แมนยู ถือว่าน่าผิดหวัง โดยระบุว่า "ผลงานของเขาในการลงซ้อมออกมาดีมาก ผมได้ยินคนอื่นบอกมาอย่างนั้น คนอื่นในทีมก็ยังหวังให้ช่วยทีมเวลาที่ลงสนาม และผมเชื่อว่าเขาก็ยังดีพอจะทำแบบนั้นได้"

"ผมได้ดู ยูไนเต็ด เล่นบ้างบางนัด และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก็ช่วยทีมได้ดีในบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง เป็นคนคอยขับเคลื่อนเกม แต่โค้ชกลับมองต่างออกไป เขาทำเต็มที่แล้วแต่มันก็ยังไม่พอ ฉะนั้นย้ายทีมไปซะก็น่าจะดีเหมือนกัน" เลิฟ กล่าว

สำหรับ เลิฟ จะนำ ทีมชาติเยอรมนี ลงอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอังกฤษ คืนวันพุธที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 02.45 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ ฉะ แมนยู ไม่เห็นค่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2560 เวลา 17:33:29 5,634 อ่าน
TOP