สมาคมฟุตบอลฯ ขอแฟนเข้าชมเกม ไทย-ซาอุฯ งดถ่ายภาพ-ไลฟ์เฟซบุ๊ก ฝ่าฝืนมีโทษ

         สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแฟนบอลที่เข้าชมเกม ไทย-ซาอุฯ ปฏิบัติตามกฎ งดถ่ายภาพ, ไลฟ์ เฟซบุ๊ก วอนอย่าผิดระเบียบของฝ่ายจัดหวั่นโดนลงโทษ


          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอความร่วมมือแฟนบอลที่จะเข้าชมเกม บอลไทย - ซาอุฯ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ (23 มีนาคม 2560) นั้น ให้ปฏิบัติตามข้อตกลงดังต่อไปนี้
 

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน

          1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด เพื่อป้องกันปัญหา การกระทำผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขัน

          1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

          1.3 แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนาม เช่น ป้ายผ้าทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมเพื่ออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่าง ๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2560

          1.4 ในวันแข่งขัน (23 มีนาคม 2560) จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใด ๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 และ 1.3 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

          2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า

          2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

          2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ

          2.4 นกหวีด และเลเซอร์

          2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

          2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี

          2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

          2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใด ๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน


          ทั้งนี้หากเกิดกรณีการกระทำผิดกฎระเบียบการจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจถูกลงโทษจากคณะกรรมการวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เนื่องจากเคยถูดคาดโทษมาแล้ว ดังนั้นจึงขอความร่วมมือแฟนบอล งดการกระทำผิดกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ การกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสีย ต่อวงการฟุตบอลไทยและประเทศไทย เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยของเราอย่างมีความสุข และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

ภาพและข้อมูลจาก fathailand.org, ฟุตบอลทีมชาติไทย แฟนคลับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอลฯ ขอแฟนเข้าชมเกม ไทย-ซาอุฯ งดถ่ายภาพ-ไลฟ์เฟซบุ๊ก ฝ่าฝืนมีโทษ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 14:59:14 15,042 อ่าน
TOP