เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง : ทีมชาติไทยจะสู้ด้วยการทำงานหนัก และไม่มีการขอให้กรรมการมาช่วย

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยืนยันว่าลูกทีมของเขาทุกคนนั้นทุ่มเททำงานฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก และทุกคนก็แกร่งขึ้นมาก ซึ่งหากเกมนี้ไทยเป็นฝ่ายชนะก็แน่นอนว่าชนะเพราะความเพียรจากการทำงานหนัก ไม่ใช่เอาชนะด้วยการขอให้กรรมการมาช่วยแน่นอน จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 23 มีนาคม 2560

ในช่วงค่ำวันนี้ (23 มีนาคม 2560) ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ซาอุดีอาระเบีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 ซึ่งเกมนี้ทางด้าน โค้ชซิโก้ มองว่าลูกทีมของเขาไม่ได้เป็นรองซาอุฯ เลยแม้แต่น้อย เพราะว่านักเตะทุกคนแข็งแกร่งขึ้นมากจากการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมา 10 วัน แต่ยังไงก็ชี้ว่าแข้งไทยจะไม่ประมาทซาอุฯ อย่างแน่นอน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "พวกเราเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาทั้งหมด 10 วัน ซึ่งเราก็ได้วางความพร้อมเอาไว้เป็นอย่างดีกับเกมนี้ อีกอย่างนักเตะของเราก็สมบูรณ์พร้อมดีกันทุกคน ซาอุฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งนะ และเราจะไม่ประมาทแน่ ๆ แม้ว่าเราจะเล่นในบ้านก็ตาม"

ทีมชาติไทย

"ในยุคของพี่โก้ ซาอุฯ จะแข็งแกร่งกว่านี้นะ แน่นอนว่าพี่โก้บอกน้อง ๆ ทุกคนว่าเกมแรกที่พวกเขาเอาชนะเราได้นั้น พวกเขาเพียงแค่โชคดีเท่านั้นเองที่เก็บ 3 แต้มจากเราไปได้ และเกมนี้หากว่าเราเอาชนะได้สำเร็จ มันไม่ใช่เกมที่พลิกล็อกหรือว่าโชคช่วยอะไรทั้งนั้น เราจะชนะเพราะด้วยการทำงานหนักของทุกคน และเราจะไม่มีทางขอให้กรรมการมาช่วยเราแน่ ๆ"
 

"หลาย ๆ คนมองว่า ซาอุฯ เหนือกว่าเรา แต่ผมบอกได้เลยว่านักเตะของเราทุกคนตอนนี้สภาพจิตใจดีมากเลย และทุกคนมีความกระหายที่จะลงเล่นในเกมนี้เป็นอย่างมาก ซาอุฯ พวกเขาไม่ได้อ่อนแต่อย่างใด แต่การลงเล่นในบ้านจะทำให้นักเตะไทยทุกคนแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า"

"โอเค แม้ว่าเราจะอยู่อันดับสุดท้ายแต่ว่าพี่โก้ก็บอกกับน้อง ๆ ทุกคนไปว่า เราไม่ได้แข่งขันกับใครแล้ว ตอนนี้เราต้องแข่งขันกับตัวเอง เราต้องแสดงศักยภาพของเราออกมา หากเราลงเล่นอย่างเต็มที่ด้วยทุกอย่างที่เรามี เราสู้ได้ทุกทีม และไทยไม่ใช่ทีมที่ใครจะมาใช้เป็นทางผ่านทั้งนั้น การเจอกับไทยทุกทีมจะต้องเจอกับความยากลำบาก"

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง : ทีมชาติไทยจะสู้ด้วยการทำงานหนัก และไม่มีการขอให้กรรมการมาช่วย อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 15:08:39 4,336 อ่าน
TOP