เบิร์ต ฟาน มาไวค์ : เรามาไทยเพื่อเอาชัยชนะกลับไป

เบิร์ต ฟาน มาไวค์ กุนซือใหญ่ซาอุดีอาระเบีย ยอมรับว่า ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และยิ่งได้ลงเล่นในบ้านยิ่งแกร่งเป็นเท่าตัว ทว่าเป้าหมายเดียวของซาอุฯ ในเกมนี้ก็คือการมาเอา 3 คะแนนจากไทยกลับไปยังซาอุฯ ให้จงได้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 23 มีนาคม 2560 

นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์ พาลูกทีม ซาอุดีอาระเบีย ของเขามาเก็บตัวยังประเทศไทยได้กว่า 6 วันแล้ว และเจ้าตัวก็มองว่าการมาเก็บตัวนั้นทำให้ลูกทีมของเขาคุ้นชินกับภูมิอากาศของไทยมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับยืนยันว่าแข้งหลัก 3 รายที่ไม่ได้ร่วมทัพมาด้วยนั้นไม่ใช่ปัญหาเพราะว่าคนที่เรียกมาแทนที่ก็สามารถทำผลงานในการซ้อมได้ดีทีเดียว

เบิร์ต ฟาน มาไวค์ กล่าวว่า "เราเดินทางมาเก็บตัวที่ไทยได้ 6 วันแล้ว และผมคิดว่าในตอนนี้ลูกทีมของผมทุกคนพร้อมเป็นอย่างมากสำหรับเกมที่เราจะเจอกับไทย ทุกคนมีความเข้าใจในแท็กติกมากขึ้น และได้เรียนรู้อากาศของที่นี่"

"ส่วนนักเตะของเรา 3 รายที่ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วยนั้น ผมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะว่าคนที่ถูกเรียกมาแทนที่ก็สามารถทำผลงานของพวกเขาได้เป็นอย่างดีในการซ้อม จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าห่วงอะไร"
 

"แน่นอนว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เราเล่นกับพวกเขาได้ยากจริง ๆ จากที่เคยเจอมา และการลงเล่นในบ้านของพวกเขาดูเหมือนว่ามันจะทำให้พวกเขาแกร่งมากกว่าปกติเสียด้วย จากการที่เราได้ดูเทปการแข่งกับออสเตรเลียของพวกเขา ซึ่งเราวิเคราะห์กันมาแล้วอย่างดี และเกมนี้เป้าหมายเดียวของเราคือการเอา 3 คะแนนกลับไปฝากแฟนบอลซาอุฯ ทุกคน"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบิร์ต ฟาน มาไวค์ : เรามาไทยเพื่อเอาชัยชนะกลับไป อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 17:00:13 3,188 อ่าน
TOP