แอชลี่ย์ โคล : ผมสะใจที่ อาร์เซน่อล ตกต่ำแบบนี้

แอชลี่ย์ โคล อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษของอาร์เซน่อล ยอมรับว่าบางทีเขาเองก็แอบหัวเราะกับตัวเองอยู่เหมือนกันในความตกต่ำของอาร์เซน่อลในตอนนี้ เพราะเขาคิดว่าตอนที่ย้ายออกจากทีมนั้นไม่ได้รับความเคารพมากพอจากแฟน ๆ ของทีม ที่พากันสาปส่งเขา จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 23 มีนาคม 2560 

แบ็คซ้ายวัย 36 ปี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แอลเอ แกแล็คซี่ ในสหรัฐอเมริกา ทว่าตัวเขานั้นเป็นเด็กฝึกหัดของ อาร์เซน่อล มาแต่อ้อนแต่ออก ทว่าเมื่อปี 2004 เขาตัดสินย้ายไปอยู่กับ เชลซี เนื่องจากว่าได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าที่ไอ้ปืนใหญ่ยื่นมาให้เขา ส่งผลให้เขากลายเป็น "จูดาส" สำหรับเหล่า กูนเนอร์ส ทันที และนั่นคือรอยร้าวระหว่างเขากับอาร์เซน่อล

แอชลี่ย์ โคล กล่าวว่า "ผมเองมีประวัติศาสตร์มากมายกับอาร์เซน่อลนะ แต่ตอนที่ผมย้ายออกมามันอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ ผมกลายเป็นวายร้ายสำหรับแฟน ๆ พวกเขาไม่ให้ความเคารพในตัวผมเลย ทั้ง ๆ ที่ตอนผมอยู่กับทีมผมช่วยทีมเอาไว้มากมาย เราได้แชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 2 สมัยตอนผมอยู่ แต่พอผมย้ายออกมาพวกเขาได้เพียงแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัยเท่านั้น"

"บางทีผมก็ขำกับตัวเองนะที่พวกเขาตกต่ำแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนยิ่งใหญ่มาก แต่ก็ช่างเถอะเรื่องมันนานมาแล้ว ผมยังคงคิดถึงนักเตะเก่า ๆ ที่ร่วมกันคว้าแชมป์มา แต่ผมเองก็ไม่เสียใจนะที่ย้ายทีม เพราะว่าเมื่อผมย้ายออกมา ผมเองก็ช่วยให้เชลซีได้แชมป์มากมายเช่นกัน และผมก็ภูมิใจในความสำเร็จของตัวผมเอง"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอชลี่ย์ โคล : ผมสะใจที่ อาร์เซน่อล ตกต่ำแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 17:05:33 9,872 อ่าน
TOP