ลูคัส โพโดลสกี้ : เวย์น รูนี่ย์ สมควรได้รับเกียรติจากทีมชาติเหมือนผม

"ปรินซ์โพลดี้" ลูคัส โพโดลสกี้ อดีตหัวหอกทีมชาติเยอรมนีหมาด ๆ ออกมาชี้ว่า คนอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ควรจะติดทีมชาติต่อไป หรือหากว่าทางผู้จัดการทีมไม่ก็ทางสมาคมฟุตบอลจะไม่ใช้งานแล้ัวก็ควรแจ้งกับนักเตะไป แล้วก็จัดแมตช์อำลาให้อย่างสมเกียรติ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 24 มีนาคม 2560

กองหน้าวัย 31 ปี ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว และทางสมาคมฟุตบอลเยอรมนีก็ได้จัดแมตช์อำลาให้กับเขาอย่างสมเกียรติในแมตช์ที่เอาชนะอังกฤษไปได้ด้วยประตูโทนจากฝีเท้าของเจ้าตัวเอง โดยทาง โพลดี้ ยอมรับว่าเขางงไม่น้อยที่นักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ไม่มีชื่อติดทีมชาติ และหากทางอังกฤษคิดจะไม่ใช้งานแล้วก็ควรจะจัดแมตช์อำลาให้ยิ่งใหญ่แบบที่ตนเองได้รับ

ลูคัส โพโดลสกี้ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมงงมากเลยนะที่เวย์นไม่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ นักเตะอย่างเขาควรจะได้รับเกียรติมากกว่านี้ เขาลงรับใช้ชาติมานาน และเขาก็เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากด้วย ผมมองว่าหากทางอังกฤษไม่คิดจะใช้งานเขาอีกต่อไปก็ควรจะแจ้งเขา และจัดแมตช์อำลาให้อย่างยิ่งใหญ่นะ"

"บอกตามตรงถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หรือว่า ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษนะ ผมจะบอกเขาเลยว่า เวย์น สัปดาห์หน้านายจะมีแมตช์อำลาสนามนะ"

ทั้งนี้ เวย์น รูนี่ย์ คือนักเตะที่ทำประตูได้สูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ โดยยิงไปทั้งหมด 53 ประตู และเขาเหลือการลงสนามอีกเพียง 6 เกมเท่านั้นก็จะทำลายสถิติเดิมของ ปีเตอร์ ชิลตัน ที่ทำไว้ 125 นัด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูคัส โพโดลสกี้ : เวย์น รูนี่ย์ สมควรได้รับเกียรติจากทีมชาติเหมือนผม อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 15:18:11 4,564 อ่าน
TOP