เคซึเกะ ฮอนดะ ควง ชินจิ คากาวะ ยืนยัน ทีมชาติไทย ไม่ได้หมู

เคซึเกะ ฮอนดะ พร้อมด้วย ชินจิ คากาวะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในญี่ปุ่นว่า ทีมชาติไทย ไม่ใช่ทีมที่จะเล่นด้วยง่าย ๆ อย่างที่เห็นผลงานในตารางแข่งขัน โดยชี้ว่าแข้งไทยหลายคนมีความสามารถสูง และหากประมาททัพซามูไรบลูส์เองนั่นแหละที่จะน้ำตาตก จากรายงานของ japantimes.co.jpมื่อ 27 มีนาคม 2560

ญี่ปุ่น จะเปิดสนามไซตามะ สเตเดี้ยม พบกับ ทีมชาติไทย ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ โดยทางเจ้าบ้านตอนนี้อยู่ในอันดับ 2 ของกลุ่มมีโอกาสเข้ารอบสุดท้ายมากทีเดียว ส่วนทัพช้างศึกไทยอยู่อันดับสุดท้าย และผ่านมา 6 เกมมีเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น 

เคซึเกะ ฮอนดะ กล่าวว่า "การเจอกับทีมชาติไทยไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเราต้องมีสมาธิ และเล่นตามเกมของตัวเองให้ดี ผมสามารถบอกได้เลยว่าไทยไม่ใช่ทีมที่เราจะประมาทได้เลย แม้ว่าพวกเขาจะอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม แต่เมื่อลงสนามไปเจอกันพวกเขาจะมีพลังอันแสนวิเศษทีเดียว ดังนั้นเราต้องลงไปเล่นเกมของเราแบบปกติ จ่ายบอลกันง่าย ๆ ตามรูปแบบของเรา เราจะไม่เล่นอะไรให้มันยากหรอก ไม่แน่บางทีเราอาจจะเล่นเกมสวนกลับใส่พวกเขาก็ได้"

ขณะที่ ชินจิ คากาวะ กล่าวเสริมว่า "เอาจริง ๆ ผมไม่ได้คิดเลยนะว่าทีมชาติไทยจะจัดการได้ง่าย ๆ เราเองต่างหากที่ต้องทำการบ้านไปให้ดี เราต้องชิงจังหวะจากพวกลูกเซตพีซให้ได้ และเมื่อมีโอกาสเราต้องทำประตูให้ได้ ฟุตบอลระดับชาติมันไม่มีใครด้อยกว่าใครหรอก มันอยู่ที่การชิงจังหวะมากกว่า และผมขอยืนยันอีกเสียงว่าไทยเป็นทีมที่เราจะประมาทไม่ได้เลยล่ะ"

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น จะลงสนามพบ ไทย ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560 ณ ไซตามะ สเตเดี้ยม โดยจะลงแข่งขันตามเวลาประเทศไทยที่ 17.35 น.

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคซึเกะ ฮอนดะ ควง ชินจิ คากาวะ ยืนยัน ทีมชาติไทย ไม่ได้หมู อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 08:53:34 9,135 อ่าน
TOP