ฟ็อกซ์ สปอร์ตส วิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแข้งทีมชาติไทย

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส เอเชีย สื่อชื่อดัง ได้ออกมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของเหล่าแข้งทีมชาติไทยในเกมที่บุกออกไปแพ้ญี่ปุ่น ว่าใครมีแนวทางการเล่นเป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่ได้รับการวิจารณ์มากที่สุดก็น่าจะเป็นทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ดูเหมือนว่าจะเล่นได้เด่นมากกว่าเพื่อน

ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 ไทย บุกไปพ่ายต่อ ญี่ปุ่น 4-0 ซึ่งเกมนี้ ทีมชาติไทย ถือว่าลงเล่นได้ตามมาตรฐานทีเดียว เพียงแต่ว่า ญี่ปุ่น นั้นแข็งแกร่งกว่ามาก โดยเกมนี้ผู้เล่นที่ดูโดดเด่นที่สุดของทีมชาติไทยก็คงหนีไม่พ้น เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพร่างเล็ก ขณะที่รายอื่น ๆ อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หรือว่า ทริสตอง โด ยังคงได้รับความชื่นชมเช่นกัน

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส เอเชีย ระบุว่า ทีมชาติไทย นั้นแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เพราะว่าพวกเขาครองความเป็นเจ้าอาเซียนได้อยู่หมัดแล้ว เพียงแต่ว่าเมื่อยกระดับขึ้นมาในระดับเอเชียอาจจะยังต้องเก็บประสบการณ์ไปก่อน แต่หากเทียบกับเมื่อก่อนแล้วนั้นถือว่าดีกว่าเดิมมาก

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะที่กำลังจะได้โอกาสโยกไปค้าแข้งใน เจ-ลีก ก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ตามความคาดหมาย ทั้งลีลาการเลี้ยงบอลที่เชื่องเท้า หรือว่า การจ่ายบอลที่ดี และแน่นอนว่าเขาคือคนที่ครองบอลได้เหนียวแน่นจริง ๆ และการเดินเกมของเขาทำให้ทีมชาติไทยดูวูบวาบทีเดียว ซึ่งด้วยชั้นเชิงแบบนี้การลงเล่นใน เจ-ลีก ของเขาน่าจะไปได้สวย

ชนาธิป สรงกระสินธ์

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีนักเตะจากย่านอาเซียนเดินทางมาลงเล่นยังญี่ปุ่นหลายราย แต่ว่าก็ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จแบบจริง ๆ จัง ๆ สักที อย่างในรายของ อิรฟาน บัชดิม กองหน้าอินโดนีเซีย ที่มาลงเล่นยัง คอนซาโดเล ซัปโปโร ก็ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งจนแทบโชว์ฟอร์มไม่ออก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงปัจจุบันอย่าง จัน วัฒนากา กองหน้าวันเดอร์คิดกัมพูชา ที่มาลงเล่นใน เจ-3 กับทีม ฟูจิเอดะ ก็ยังดูไม่ค่อยมีอะไรพิเศษมากนัก

สรุปว่าในเกมนี้ ทีมชาติไทย ถือว่าเล่นได้ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานของพวกเขาเลย เรียกได้ว่าใจสู้แบบสุด ๆ และวางแท็กติกมาได้ดีด้วยซ้ำไป เพียงแต่ว่าสิ่งที่ต้องยอมรับก็คือ ญี่ปุ่น ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขามากอยู่หลายขั้นทีเดียว เพราะว่าญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้พยายามครองบอลเอาไว้มากมาย แต่จังหวะขึ้นเกมมาแล้วจบสกอร์ได้เลยคือตัวชี้วัดว่าเหนือกว่าอย่างหมดจด
 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงเป็นหัวใจในแนวรุกของทีมชาติไทยเช่นเคย และเขาเองก็โชว์ฟอร์มได้ดี และทำให้นักเตะญี่ปุ่นเองต้องเหนื่อยอยู่บ่อยครั้ง รวม ๆ แล้วถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐาน ส่วนทาง ธีรศิลป์ แดงดา ต้องยอมรับว่าในระดับอาเซียนเขาคือกองหน้าที่ไร้เทียมทานจริง ๆ แต่พอต้องขึ้นมาเล่นในระดับเอเชียเขายังคงต้องพัฒนาอีกมาก

ธีรศิลป์ แดงดา

นอกจากนั้น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังคงเป็นผู้รักษาประตูดีที่ ปฏิกิริยาว่องไว เหมือนเดิม และแต่ละลูกที่โดนเข้าไปก็ต้องบอกว่าจนปัญญาทั้งนั้น และด้วยฝีมือที่ดีของเขา ขนาดทาง เออิจิ คาวาชิม่า ผู้รักษาประตูมือเก๋าของญี่ปุ่นเองยังต้องออกมาชม ขณะที่ ทริสตอง โด แน่นอนว่ายังเป็นฟูลแบ็คที่แข็งแกร่งของทีมชาติไทยเสมอ เขาวิ่ง ขึ้น-ลง ได้แบบไม่มีหมดแรงจริง ๆ และนี่เป็นอีกเกมที่เขาทำเกมรุกได้เด่น และรับได้ดี เพียงแต่ว่าแนวรับญี่ปุ่นไม่ง่ายเลยที่จะมีช่องให้เขาเล่นได้ตามถนัดมากนัก

ทั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เองยังคงเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีเช่นเดิม และก้าวต่อไปใน เจ-ลีก ของเขาก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ว่าจะประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน แต่การที่เขาได้มารับประสบการณ์จากนักเตะญี่ปุ่นหลาย ๆ คนจากในทั้งสองเกมที่เจอกัน แค่นี้ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตของเขาแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : foxsportsasia.com

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ็อกซ์ สปอร์ตส วิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแข้งทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 17:42:03 21,393 อ่าน
TOP