ลิเวอร์พูล : 5 ตำนานจอมยิงประตูใน เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้

เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ จัดได้ว่าเป็นแมตช์การแข่งขันที่น่าระทึกแบบสุด ๆ ของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว เพราะว่าเมื่อไรก็ตามที่ ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน มาเจอกันมักจะเตะกันดุเดือดไฟแลบใบเหลือง - แดง เพียบไปหมด

วันเสาร์ที่จะถึงนี้ ลิเวอร์พูล จะพบ เอฟเวอร์ตัน ในเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ครั้งที่ 228 ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ก็มีเรื่องราวมากมายเลยทีเดียวที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับเหล่าดาวยิงที่หมุนเวียนกันมาทำประตู

ดาวยิงสูงสุดของเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์

เอียน รัช

1. เอียน รัช

- 36 เกม 25 ประตู

เอียน รัช ตำนานดาวยิงสูงสุดตลอดของลิเวอร์พูลที่ 346 ประตู กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ หลังจากซัดไปทั้งสิ้น 25 ตุง และหากย้อนไปในปี 1982 เอียน รัช ก็เคยยิงเอฟเวอร์ตันเอาไว้ถึง 4 ประตูเลยทีเดียว ในเกมที่หงส์แดงบุกไปถลุงขุนพลท็อฟฟี่เมน 5-0

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

2. สตีเว่น เจอร์ราร์ด

- 27 เกม 8 ประตู

ตำนานกัปตันทีมตลอดกาลของลิเวอร์พูลอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทำประตูเอฟเวอร์ตันเอามาก ๆ เลยทีเดียว และประตูแจ้งเกิดของเขาก็คือลูกที่โซโล่เดี่ยวเข้าไปยิงเมื่อปี 2001 นั่นแหละ และเขาก็กลายเป็นกัปตันของทีมตลอดมา พร้อมกับสถิติยิงทีมอริร่วมเมืองไว้ที 8 ตุง

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

3. ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

- 17 เกม 6 ประตู

หนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดตลอดกาลของลิเวอร์พูลอย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยิงประตูใส่ เอฟเวอร์ตัน ไปทั้งหมด 6 ประตู จาก 17 เกมที่เขาลงสนาม และเกมที่พีกที่สุดก็คงจะเป็นในปี 1999 ที่เขายิงใส่เอฟเวอร์โตเนี่ยน 2 ประตู ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะอริร่วมเมืองได้สำเร็จ ทว่าเจ้าตัวก็ต้องพลาดโดนแบนยาวจากเกมนี้เมื่อไปทำท่า "ดมหญ้า" ที่ข้างสนาม เพื่อเป็นการประชดเรื่องที่เขาถูกเม้าท์ว่าเสพโคเคน

เคนนี่ ดัลกลิช

4. เคนนี่ ดัลกลิช

- 23 เกม 5 ประตู

ย้อนไปในปี 1985 เคนนี่ ดัลกลิช ซัดประตูใส่ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน พาร์ค ในชนิดที่แฟนเจ้าถิ่นถึงกับเงียบกริบ เพราะว่าเพิ่งจะคิกออฟไปเพียงแค่ 20 วินาทีเท่านั้น ดาวยิงเทพเจ้าเลือดสก็อตต์ ก็ยิงซะแล้ว และในเกมดังกล่าวเป็นทาง ยอดทีมสีแดงแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ ที่เอาชนะไปได้

หลุยส์ ซัวเรซ

5. หลุยส์ ซัวเรซ

- 6 เกม 5 ประตู

ดูจากจำนวนเกมแล้ว หลุยส์ ซัวเรซ ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ น้อยที่สุดกว่าเหล่าตำนานทั้งหมดเลย แต่จำนวนประตูนั้นสูสีทีเดียวเชียว นั่นแสดงให้เห็นว่าหากเขาไม่รีบจากแอนฟิลด์จำนวนประตูจะไม่หยุดเท่านี้แน่นอน และเกมที่เขายิงประตูตีเสมอให้ลิเวอร์พูลอย่างสวยงามเมื่อปี 2012 ยังคงอยู่ในความจำของแฟน ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล : 5 ตำนานจอมยิงประตูใน เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2560 เวลา 17:27:25 4,812 อ่าน
TOP