ระดับแชมป์พรีเมียร์ลีก !! บิ๊กอ๊อด เผยแอบแย๊บถามค่าเหนื่อย เคลาดิโอ รานิเอรี่

บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่าตนเองได้แอบสอบถามไปยัง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ถึงเรื่องค่าเหนื่อยของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งไปว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็ต้องถึงกับผงะเมื่อพบว่าค่าเหนื่อยของกุนซืออิตาเลียนสูงถึงปีละ 5 ล้านปอนด์ 

หลังจากมีกระแสเตรียมที่จะยกเลิกสัญญากับทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะขุนพลช้างศึกตกรอบ 12 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก ล่าสุดทาง บิ๊กอ๊อด เองก็เผยว่า ตนเองยังไม่เคยคิดเลย และไม่เคยพูดว่าจะมีการเปลี่ยนโค้ชหรือว่าโละนักเตะ แต่ว่าได้ลองถามถึงค่าเหนื่อยของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ไปแล้วว่าต้องเสียเงินจ้างเท่าไร
 

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า "ตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา 7 นัดเรามีแค่ 1 คะแนนเท่านั้นจากเกมกับออสเตรเลีย ซึ่งมันก็มีคนที่บอกว่าเราควรจะมีการเปลี่ยนแปลง และมีคนที่บอกว่าควรให้โอกาสซิโก้ทำงานต่อไป แต่ถ้าเราจะเปลี่ยนแปลงจริง ๆ แล้วมันจะดีกว่าเก่าไหม ถ้าไม่ไม่ดีขึ้นผมเองที่ต้องเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมดในฐานะนายกสมาคม และมันกดดันจริง ๆ นะ"

"ผมเองก็ได้แอบคุยเล่น ๆ กับทาง คุณวิชัย ไปนะว่า อยากได้ตัว รานิเอรี่ ที่เขาเพิ่งปลดไปมาคุมทีมชาติ เขาก็ถามผมกลับมาทันทีเลยว่ามีเงินจ้างเหรอปีละ 5 ล้านปอนด์นะ และถ้ามีเขาพร้อมดึงตัวมาให้เลย ซึ่งผมเองก็คิดนะว่าถ้าเราได้โค้ชระดับโลกดี ๆ แพง ๆ มาสอนจริง ๆ นักเตะของเราจะพัฒนาขึ้นอีกไหม"

"แต่เอาจริง ๆ ผมทำงานเป็นระบบนะ และผมต้องเอากลับไปคิดว่าเราจะมีเงินจ้างมากมายขนาดนั้นหรือไม่ เราจะจ้างโค้ชระดับนี้มาได้จริง ๆ รึเปล่า และเราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องจ้างโค้ชระดับนี้มาทำงานแทนซิโก้ในช่วงเวลาแบบนี้"

ภาพข่าว : AFP


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระดับแชมป์พรีเมียร์ลีก !! บิ๊กอ๊อด เผยแอบแย๊บถามค่าเหนื่อย เคลาดิโอ รานิเอรี่ โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2560 เวลา 14:50:00 17,298 อ่าน
TOP