ครั้งแรกในรอบ 20 ปี !! อาร์แซน เวนเกอร์ ปรับ อาร์เซน่อล ใช้ 3 แนวรับ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดเผยต้องปรับแผนมาใช้ 3 แนวรับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีเพราะ ต้องการสร้างสิ่งแปลกใหม่เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับลูกทีม จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2560

อาร์เซน่อล บุกไปเฉือนชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-1 กลับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 6 ของตาราง ถึงแม้จะเป็นชัยชนะที่หืดจับ แต่ทาง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็มองว่าถือเป็นการที่ลูกทีมของเขาสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "ปืนใหญ่" แพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ ไปแบบหมดรูป 0-3

โดยเกมนี้ "ปืนใหญ่" ได้ปรับแผนมาใช้ปราการหลัง 3 คนครั้งแรกในรอบ 20 ปี ซึ่งทาง กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นี่มันเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่ากุนซือในวัยแบบผมก็สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดได้ บางครั้งเมื่อทีมของคุณขาดความมั่นใจ สิ่งแปลกใหม่จะช่วยให้พวกเขาเชื่อมั่น และตั้งใจได้"

"เป็นความจริงที่เราแพ้แบบหมดรูปให้กับ เวสต์บรอมวิช และ คริสตัล พาเลซ ผมจึงรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลง ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมาเราค่อนข้างอ่อนแอในการป้องกัน ผมต้องการเรียกความมั่นใจคืนให้กับทีม ซึ่งแผนนี้มันทำงานได้ดี โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งแรกในรอบ 20 ปี !! อาร์แซน เวนเกอร์ ปรับ อาร์เซน่อล ใช้ 3 แนวรับ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 15:14:00 5,217 อ่าน
TOP