รวมการบาดเจ็บที่งี่เง่าที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เชลซี มีอันต้องพลาดลงเฝ้าเสาช่วยทีมในเกม "บิ๊กแมตช์" ที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปแพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

โดยมีรายงานว่าสาเหตุที่ นายทวารทีมชาติเบลเยียม ได้รับบาดเจ็บนั้นไม่ใช่มาจากการซ้อม และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเล่นฟุตบอลแต่อย่างใด แต่เขาได้รับบาดเจ็บจากการถ่ายทำโฆษณาโปรโมทบาสเกตบอล NBA งานนี้ทำเอาแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ที่รู้ข่าวไม่ปลื้มเอามาก ๆ

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ จึงทำการรวบรวมรายชื่อ 15 นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บจากเรื่องไม่เป็นเรื่องในอดีตที่ผ่านมาให้ได้ชมกัน :

1) ซานติอาโก้ คานิซาเรส

อดีตนายทวารทีมชาติสเปน เขามีชื่อติดทีมไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2002 แต่ทว่า คานิซาเรส ทำขวดอาฟเตอร์เชฟตกใส่หัวแม่เท้าจนเศษแก้วตัดเอ็นนิ้วเท้าก่อนทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มต้นขึ้น และแน่นอนว่าเขาก็อดไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายแบบน่าเจ็บใจสุด ๆ

2) เดฟ บีแซนต์

อดีตนายทวาร วิมเบิลดัน นิวคาสเซิ่ล และ เชลซี เคยบาดเจ็บต้องพักนานถึง 2 เดือนจากการทำขวดครีมสลัดหลุดมือหล่น และพยายามใช้เท้ารับมันไว้

3) ริชาร์ด ไรท์

ริชาร์ด ไรท์ อดีตผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน ต้องมาเจ็บตอนวอร์มอัพก่อนเกม เอฟเอ คัพ ที่ต้องดวลกับ เชลซี เพราะไม่ยอมอ่านป้ายคำเตือนว่าอย่าไปซ้อมหน้าปากประตูทำให้เขาล้ม และข้อเท้าพลิกได้รับบาดเจ็บไปตามระเบียบ

4) ริโอ เฟอร์ดินานด์

ย้อนไปสมัยยังเล่นให้กับ ลีดส์ เฟอร์ดินานด์ ต้องมาเจ็บเอ็นเข่า เพราะเอาขาพาดไว้บนโต๊ะนานเกินไปในระหว่างที่เล่นเกม "วินนิ่ง"

5 ) เดวิด แบตตี้

เดวิด แบตตี้ ต้องประสบปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวายซ้ำสอง เมื่อเขาดันวิ่งข้ามรถสามล้อสำหรับหัดเดินของลูกสาวตัวเองไม่พ้น

6) อลัน ไรท์

อลัน ไรท์ สร้างชื่อขึ้นมากับ แอสตัน วิลล่า อาการบาดเจ็บอันน่าเขกกะโหลกของเขา มาจากความเห่อเจ้า "เฟอร์รารี่" คันใหม่ หลังจากเหยียบคันเร่งเต็มที่ทำให้เขาเกิดอาการเข่าตึงขึ้นมาเสียอย่างนั้น

7) ไบรอัน ร็อบสัน

"กัปตันมาร์เวล" ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ต้องพลาดไปเล่น ฟุตบอลโลก 1990 จากสาเหตุที่พยายามปลุก พอล แกสคอยน์ ด้วยวิธียกเตียงตั้งฉาก แต่ดันทำพลาดเตียงร่วงใส่เท้าอย่างจัง

8) ดาริอุส วาสเซลล์

ย้อนไปตอนสมัยที่ วาสเซลล์ ค้าแข้งอยู่กับ แอสตัน วิลล่า เขาต้องพักรักษาตัวเป็นเดือนจากการที่พยายามเอาเลือดคั่งจากใต้เล็บนิ้วโป้งเท้าออก ด้วยการใช้สว่านไฟฟ้าจนกลายเป็นแผลเหวอะติดเชื้อ

9) เปาโล ดิโอโก้

ด้วยความดีใจสุดขีดที่ยิงประตูได้ เปาโล ดิโอโก้ จึงขอฉลองประตูร่วมกับแฟนบอลใกล้ ๆ แต่ทว่าความซวยมาเยือนเมื่อ นิ้วที่เขาสวมแหวนแต่งงานดันเข้าไปติดกับรั้วเหล็กจนนิ้วขาดครึ่ง

10) อดัม แชปแมน

นี่อาจเป็นหนึ่งในอาการบาดเจ็บที่อาจเป็นอันตรายที่สุดก็ว่าได้ อดัม แชปแมน ต้องพลาดการลงสนามให้กับ แมนส์ฟิลด์ เพราะเกิดอาการหัวนมไหม้จากขวดนมที่อุ่นร้อนให้กับลูก

11) เลียม ลอว์เรนซ์

โทนี่ พูลิส กุนซือ สโต๊ค ในขณะนั้นปวดหัวสุด ๆ เมื่อต้องมาเสียกองกลางคนสำคัญอย่าง เลียม ลอว์เรนซ์ จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าที่เป็นผลจากการพยายามเดินข้ามบ้านสุนัขที่อยู่ตรงบันได

12) ชิค โบรดี้

น่าเสียดายที่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพของ ชิค โบรดี้ ผู้รักษาประตู เบรนต์ฟอร์ด ต้องปิดฉากลงในปี 1970 เมื่อสุนัขเลี้ยงแกะเจ้ากรรมลงมาป่วนในสนาม และไปวิ่งกระแทกเขากับ โบรดี้ เต็ม ๆ ทำให้เขามีอาการเจ็บกระดูกสะบ้าหัวเข่า

13) เควิน ไคล์

ย้อนไปสมัยตอนที่ เควิน ไคล์ ค้าแข้งอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ มีเหตุให้เขาถูกส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากที่ลูกชายวัย 8 เดือนของเขาเตะชามน้ำที่กำลังเดือดปุด ๆ ลงบนเป้า ไม่บอกก็พอจะรู้ได้ว่าเขาต้องทนทุกข์ทรมานขนาดไหน

14) อเล็กซ์ สเต็ปนี่ย์

ผู้รักษาประตูระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด อเล็กซ์ สเต็ปนี่ย์ มีอาการบาดเจ็บที่เรียกได้ว่าประหลาดสุด ๆ จากการตะโกนสั่งกองหลังเพื่อนร่วมทีมในเกมที่เจอกับ เบอร์มิงแฮม จนถึงขั้นทำให้เขาขากรรไกรหลุดออกจากเบ้า

15) ลีรอย ลิต้า

ลีรอย ลิต้า ดาวยิง ศรีสะเกษ เอฟซี เคยได้รับบาดเจ็บสมัยที่เล่นให้กับ เร้ดดิ้ง จากการบิดขี้เกียจบนที่นอนในตอนเช้า แต่ทว่าหลายฝ่ายไม่ปักใจเชื่อ โดยมีข่าวอีกกระแสหนึ่งออกมาว่า ลิต้า มีอาการกล้ามเนื้อเกร็ง และอักเสบเพราะ เจ้าตัวสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP, twitter.com/_High_Ku

คลิปจาก Chris Lee, kremduven sin kanal, bs1895 สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมการบาดเจ็บที่งี่เง่าที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2560 เวลา 16:58:35 16,587 อ่าน
TOP