ค่าตัวพุ่ง !! คีเลียน เอ็มปั๊ปเป้ สร้างสถิติยิงครบ 4 เกมแรกรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

คีเลียน เอ็มปั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง โมนาโก สร้างสถิติใหม่กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ 4 เกมแรกครบทุกนัด จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560

โมนาโก ยังคงยอดเยี่ยมเปิดบ้านย้ำแค้น ดอร์ทมุนด์ 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง รวมผลสองนัด โมนาโก เข้ารอบด้วยประตูรวม 6-3 โดยเกมนี้เจ้าหนู เอ็มปั๊ปเป้ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เป็นคนซัดประตูเปิดร่องให้กับเจ้าบ้านตั้งแต่นาทีที่ 3 ของเกม

ซึ่งประตูนี้ส่งให้ดาวยิงวัย 18 ปี กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์ 4 เกมแรกครบทุกนัด และเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ที่ยิงประตูได้ทั้ง 4 เกมแรกที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงต่อจาก ดีเอโก้ คอสต้า ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2014 นอกเหนือจากนี้ เอ็มปั๊ปเป้ ยังครองสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ "ยูซีแอล" ที่ยิงได้ถึง 5 ประตู (18 ปี 4 เดือน)

สำหรับ คีเลียน เอ็มปั๊ปเป้ ทำผลงานสุดยอดซัดไป 22 ประตูจากการลงเล่น 36 นัดรวมทุกรายการให้กับ โมนาโก โดยมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมรั้งจ่าฝูงมีลุ้นคว้าแชมป์ ลีก เอิง และช่วยให้ โมนาโก มีลุ้นเข้าถึงรอบชิงชนะ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบ 13 ปี

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค่าตัวพุ่ง !! คีเลียน เอ็มปั๊ปเป้ สร้างสถิติยิงครบ 4 เกมแรกรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2560 เวลา 10:25:47 6,542 อ่าน
TOP