เวย์น รูนี่ย์ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - เส้นทางลูกหนังที่สวนทางกัน

เวย์น รูนี่ย์ ในฤดูกาลนี้ต้องยอมรับว่าฟอร์มของเขาดรอปไปมากจริง ๆ เลยส่งผลให้เขาถูกจับไปนั่งสำรองอยู่แทบตลอดในระยะหลังมานี้กับแมนยู ส่วนทีมชาติอังกฤษ นายใหญ่อย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกท ก็มองข้ามเขาไปแล้ว และเลือกให้โอกาสกับเหล่าดาวรุ่งมากกว่า

สำหรับ รูนี่ย์ กับ โรนัลโด้ นั้นต้องบอกว่าทั้งคู่เคยเป็นคู่หูกันมาหลายฤดูกาลทีเดียว เมื่อตอนที่ทั้งคู่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น และเป็นทาง ดาวยิงโปรตุกีส ที่ย้ายไปสร้างชื่อต่อกับ เรอัล มาดริด ทว่า เวย์น รูนี่ย์ ยังคงรับใช้ แมนยู เรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงตอนนี้เหมือนกับว่าเขาจะกลายเป็นขาลง และน่าจะต้องหาทีมใหม่ลงเล่นในช่วงซัมเมอร์เสียแล้ว ส่วน โรนัลโด้ น่าจะอยู่กับทีมชุดขาวไปอีกนาน
 

เวย์น รูนี่ย์

คนหนึ่งกำลังอยู่ในช่วงโรยรา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องถือว่ากราฟชีวิตของเขามีแต่รุ่งจริง ๆ เพราะว่าตั้งแต่ย้ายไปสเปนก็กวาดแชมป์ได้มากมายทั้ง ลา ลีกา หรือว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในช่วงปีที่ผ่านมาเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างสุดยอด เมื่อสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 มาครองได้สำเร็จ ในฐานะกัปตันทีมชาติโปรตุเกส

ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ก็ต้องตกรอบกับ ทีมชาติอังกฤษ ไปตามฟอร์มอยู่แล้ว และผลงานของเขากับ แมนยู ก็ไม่มีอะไรดีเลย เพราะว่ายอดทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างแท้จริง ไม่สามารถทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายปีแล้ว และไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาหลายปีแล้วเช่นกัน นับตั้งแต่ เซอร์เฟอร์กี้ วางมือไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อีกคนหนึ่ง เดินหน้าสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง
 

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องถือว่าแม้จะอายุมากขึ้น แต่ผลงานของเขาก็ไม่ได้ลดถอยลงไปเลย เพราะว่าร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ และการฝึกซ้อมที่หนักหน่วง ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ เมื่ออายุมากขึ้น เขาก็ฟอร์มโรยราลงไป โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ และในช่วงซัมเมอร์น่าจะถึงเวลาที่เขาต้องโบกมือลาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียที

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - เส้นทางลูกหนังที่สวนทางกัน อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 14:53:13 20,426 อ่าน
TOP