เช็กฟอร์มก่อน เอล กลาซีโก้ - ชั่วโมงนี้ โรนัลโด้ คมกว่า เมสซี่

ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ก็จะเป็นวันที่ศึกเอล กลาซีโก้ จะลงฟาดแข้งกันอีกครั้ง โดยในตอนนี้ฟอร์มการเล่นของเรอัล มาดริด ต้องบอกว่าดูดีว่าบาร์เซโลน่าพอสมควรเลยทีเดียว เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ฟอร์มของแข้งโปรตุกีสกลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง ขณะที่ เมสซี่ นั้นฟอร์มแผ่วลงไปพอสมควรเลยทีเดียว

ถ้าให้ลองมาเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ ณ ตอนนี้ ระหว่าง เรอัล มาดริด ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ บาร์เซโลน่า ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่านาทีนี้ เจ้าบ้านในศึกเอล กลาซีโก้ อย่าง ทีมราชันชุดขาว ดูเหนือกว่าอย่างแน่นอน เพราะว่า CR7 ที่ฟอร์มเงียบไปนานไม่ยอมยิงประตู ตอนนี้เขากลับมาแล้ว ผิดกับทาง เมสซี่ ที่ดูจะฝืดเหลือเกิน
 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งจะยิงบาเยิร์นฯ ทั้งไปทั้งกลับรวมกัน 5 ตุง ช่วยให้ เรอัล มาดริด ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และเกมล่าสุดเขาก็ยิงคนเดียวถึง 2 เมล็ด พร้อมกับทำสถิติยิงในรายการยุโรปครบ 100 ตุงไปแล้วเรียบร้อย และตอนนี้ตั้งแต่รอบแรกเขาก็ทำสถิติยิงไป 32 ประตูเท่ากับ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ตำนานของราชันชุดขาวแล้วด้วย

โรนัลโด้, เมสซี่

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เขาไม่สามารถหาช่องยิงบอลผ่านมือของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวของทางยูเวนตุสได้เลยแม้แต่หนเดียว ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไป และผลงานของแข้งอาร์เจนไตน์หากต้องให้เปรียบเทียบกับทาง โรนัลโด้ จริง ๆ แล้วละก็ต้องถือว่าเป็นรองอยู่มากทีเดียว

แน่นอนว่าตอนนี้ หัวหอกวัย 32 ปี ถือว่ารักษาฟอร์มการเล่นได้คงเส้นคงวากว่าซุปตาร์คนไหน ๆ ทั้งนั้นในตอนนี้ และในซีซั่นนี้เขาก็เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ วัย 29 ปีไปหมดซะทุกอย่าง และหากว่าแข้งอาร์เจนไตน์จะพยายามทำทุกอย่างให้เหนือกว่าคงต้องรอไปถึงฤดูกาลหน้านั่นแหละ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กฟอร์มก่อน เอล กลาซีโก้ - ชั่วโมงนี้ โรนัลโด้ คมกว่า เมสซี่ โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2560 เวลา 14:36:43 10,523 อ่าน
TOP