เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ควง เดเล่ อัลลี่ คว้านักเตะยอดเยี่ยม-ดาวรุ่งแห่งปี พีเอฟเอ

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมแกร่งตัวเก่ง เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ผงาดคว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ ขณะที่ เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ฟอร์มร้อนแรงของ สเปอร์ส คว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปี จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ทำการประกาศรางวัลประจำฤดูกาล 2016-17 จากการโหวตของผู้เล่นจาก 100 สโมสรของลีกเมืองผู้ดี โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีลุ้นคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ด้วยการช่วยทีมรั้งจ่าฝูงของลีก และพาทีมเข้าชิง เอฟ เอ คัพ อยู่ในขณะนี้

ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีก็ตกเป็นของ เดเล่ อัลลี่ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่ทำผลงานโดดเด่นจนช่วยให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงมีลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ดาวเตะวัย 21 ปี คว้ารางวัลนี้ไปครองได้

ทั้งนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถือเป็นแข้งชาวฝรั่งเศส คนที่ 4 ที่คว้ารางวัล พีเอฟเอ ไปครองต่อจาก เธียร์รี่ อองรี (2 สมัย), เอริก คันโตน่า (1 สมัย) และ ดาวิด ชิโนล่า (1 สมัย)

ส่วนทางด้าน เดเล่ อัลลี่ ก็ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 4 จาก 6 ฤดูกาลหลังของ สเปอร์ส ที่คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีต่อจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ (2011-12), แกเร็ธ เบล (2012-13) และ แฮรร์รี่ เคน (2014-15)

ภาพจาก AFP, twitter.com/PFA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ควง เดเล่ อัลลี่ คว้านักเตะยอดเยี่ยม-ดาวรุ่งแห่งปี พีเอฟเอ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 09:45:48 1,600 อ่าน
TOP