เชส ฟาเบรกาส : มีแค่ เมสซี่ ที่เจ๋งกว่า อาซาร์

เชส ฟาเบรกาส ออกมายกย่องว่า เอแด็ง อาซาร์ เป็นนักเตะที่เก่งแบบสุด ๆ ไปเลยในตอนนี้ แต่ว่าก็ยังคงเป็นรองเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น ทว่า อาซาร์ ยังมีเวลาให้พัฒนาอีกมาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 24 เมษายน 2560

เอแด็ง อาซาร์ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสดลงสนามไปปราบสเปอร์สซะอยู่หมัดในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ หลังจากที่เขาถูกส่งลงสนามไปในฐานะตัวสำรอง และยิงเองหนึ่งประตูบวกกับทำแอสซิสต์ได้ด้วย ซึ่งเกมดังกล่าว เชลซี เอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 4-2

เชส ฟาเบรกาส กล่าวว่า "สำหรับผมแล้ว เอแด็ง คือนักเตะที่เยี่ยมที่สุด เขามีทุกอย่างพร้อมมากทั้งความเร็ว เทคนิค และการยิงประตูที่ดี แต่ว่าเขาเองก็ยังเป็นรอง เมสซี่ อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยอายุแล้วเขายังมีเวลาให้พัฒนาอีกมากเลยจริง ๆ"

"ผมมีเวลาได้คุยกับเอแด็งเยอะมาก และผมก็บอกกับเขาเสมอว่าเขาเจ๋งยังไง เวลาเราได้บอลหลุดขึ้นไป เขาสามารถสร้างความแตกต่างได้เสมอ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมหลุดขึ้นไปสองคนกับเขา ผมจะบอกเขาว่านายทำได้ และยิงประตูไปเลย ผมจะเป็นแค่ตัวช่วยเท่านั้น"

"แน่นอนว่าเขาอายุยังน้อย และมีเวลาในการที่จะทำให้ตัวเขาเองนั้นประสบความสำเร็จได้มากกว่านี้แน่ ๆ ผมเชื่ออย่างนั้นนะ เขามีพัฒนาการที่ดีมาตลอด ผลงานของเขาดีขึ้นทุกปี และผมเชื่อว่าเขาจะเจ๋งกว่านี้แน่ ๆ"

"ที่ผมสามารถพูดได้เพราะว่าผมลงเล่นกับนักเตะเก่ง ๆ มาเยอะมาก ผมถึงบอกได้ไง และเมสซี่คือนักเตะเกมรุกที่เก่งที่สุดในโลกเวลานี้ ส่วนเอแด็งก็คือคนที่รองลงมาจากเมสซี่ และเมื่อเมสซี่ถึงช่วงที่โรยลงไป เอแด็ง นี่แหละที่จะกลายเป็นเบอร์ 1"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชส ฟาเบรกาส : มีแค่ เมสซี่ ที่เจ๋งกว่า อาซาร์ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2560 เวลา 14:34:35 3,171 อ่าน
TOP