ชนาธิป สรงกระสินธ์ : ที่ผมเลี้ยงเข้าประตูเพราะกลัวยิงไม่เข้า

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปลื้มช่วยทีมผ่านเข้าไปสู่รอบน็อกเอาท์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก เปิดใจลูกยิงต้องเลี้ยงเข้าประตูไปเพราะกลัวยิงไม่เข้า จากรายงานของ MTUTD.TV OFFICIAL เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560

เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ บริสเบน รอร์ ไปได้อย่างสวยงาม 3-0 พร้อมกับได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ซึ่งเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากการโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมซัดประตูที่ 2 จากจังหวะหลบ 2 แข้งคู่แข่งแล้วล็อกหนีนายทวารบริสเบนก่อนจะเลี้ยงเข้าประตูไปแบบเหนือชั้น

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทย กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วฟุตบอลนั้นเล่นคนเดียวไม่ได้นะครับ ผมก็ไม่ได้เล่นคนเดียวแล้วทีมจะชนะ ผมว่าวันนี้ทุกคนมีส่วนร่วมในชัยชนะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่แบนที่วางแท็กติก และเพื่อนร่วมทีมจนถึงผู้บริหาร ขาดไม่ได้ก็คือแฟนบอล ที่ถือว่าเราช่วยกันทำงานหนักมาโดยตลอด"

และเมื่อถูกถามถึงการคว้ารางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" เป็นครั้งที่ 3 จาก 5 เกม ดาวเตะวัย 23 ปีได้เปิดใจว่า "คือทุกคนมีส่วนทำให้ผมได้รางวัลนี้ ผมก็จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป สำหรับประตูที่ทำได้เนี่ยจริง ๆ แล้วผมไม่กล้ายิงในตอนแรก ถ้ายิงไปกลัวว่าจะไม่เข้าก็เลยเลี้ยงเข้าไปเลยดีกว่า"

"ผมขอขอบคุณแฟนบอล เมืองทองฯ รวมถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เชียร์เรา ทุกคนมีส่วนร่วมที่ทำให้ทีมเราได้รับชัยชนะ ทุกกำลังใจมีความสำคัญกับพวกเรามากครับ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ : ที่ผมเลี้ยงเข้าประตูเพราะกลัวยิงไม่เข้า อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2560 เวลา 16:59:26 16,311 อ่าน
TOP