แมนยู - เมื่อ ดาบิด เด เคอา ไป จะเลือกใครแทนดี

เดบิด เด เคอา ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการเตรียมอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า ซึ่งรอบนี้ "ราชันชุดขาว" คงไม่ปล่อยให้ มือกาวทีมชาติสเปน หลุดมือไปในช่วงนาทีสุดท้ายเหมือนเมื่อปี 2015 อีกแน่นอน

และถ้าหาก "ปีศาจแดง" ไม่สามารถรั้ง จอมหนึบวัย 26 ปี ไว้ได้จริง ๆ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ต้องเตรียมแผนหานายทวารมือหนึ่งคนใหม่มาสู่ถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

"เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ได้วิเคราะห์ถึง 5 นายประตูฝีมือดีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเลือกเข้ามาเสาเฝ้าหากต้องเสีย เดบิด เด เคอา ไปจริง ๆ :

เซร์คิโอ โรเมโร่

คำตอบของ มูรินโญ่ อยู่ตรงหน้าเขาเพราะ ผู้รักษาประตูสำรองอย่าง โรเมโร่ ก็มีดีกรีเป็นถึงมือหนึ่งทีมชาติอาร์เจนตินา โดยฤดูกาลนี้ได้ลงในเกม ยูโรป้า ลีก เป็นส่วนใหญ่

และเมื่อได้โอกาสลงในลีกเขาไม่พลาดเก็บคลีนชีตได้ในเกมที่ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-0 เมื่อเดือนก่อน ซึ่ง โรเมโร่ ได้พิสูจน์แล้วว่าไว้ใจได้ทุกครั้งเมื่อได้รับโอกาสเฝ้าเสา เหลือแค่เพียงว่าเมื่อขึ้นมาเป็นมือหนึ่งเขาจะรักษาความสม่ำเสมอได้หรือไม่ ?

แยน โอบลัค

นายทวารแอต.มาดริด ก้าวขึ้นเป็นมือกาวระดับแถวหน้าของ ลา ลีกา และผลงานชิ้นโบแดงของเขาก็คือฤดูกาล 2015-16 ที่เสียไปเพียง 18 ประตูจาก 38 เกม

แน่นอนว่าฝีมือระดับนี้ต้องถูกใจกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นธรรมดา ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะเจาะของ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล

เรื่องฝีมือไม่ต้องห่วง ชไมเคิ่ล คือหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ของ เลสเตอร์ เมื่อฤดูกาลก่อนแถมผลงานยังดีต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ด้วยการช่วย "เดอะ ฟ็อกซ์" ทะลุถึงรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แน่นอนว่าซัมเมอร์นี้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปเตรียมแย่งกันดึงตัว แคสเปอร์ ไปร่วมทีม แต่แรงจูงใจสำคัญในการย้ายไปเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นจะเป็นการเดินตามรอยเท้าของบิดาของเขาผู้ซึ่งเป็นตำนานนายทวาร "ปีศาจแดง"

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

มือกาววันเดอร์คิดวัย 18 ปีของ เอซี มิลาน เหลือสัญญาอยู่กับ "ปีศาจแดง-ดำ" อีกเพียง 18 เดือน เขาลงสนามใน เซเรีย อา ไปแล้วกว่า 60 เกม และเป็นทายาทมือหนึ่ง ทีมชาติอิตาลี ต่อจาก จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ถึงแม้ว่าค่าตัวของ ดอนนารุมม่า คงจะไม่ใช่ถูก ๆ แต่หากมองระยะยาวด้วยอายุของเขา แมนฯ ยูไนเต็ด จะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน

อูโก้ โยริส

เมื่อเดือนธันวาคม 2016 โยริส เพิ่งขยายสัญญากับ สเปอร์ส ออกไปจนถึงปี 2022 ไม่ต้องสงสัยเลยว่า กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส โขกโชนประสบการณ์มากเพียงใด เขาจะมาเติมเต็มการขาดหายไปของ เด เคอา ได้เป็นอย่างดี

แต่ทาง สเปอร์ส ก็คงจะไม่ยอมปล่อย โยริส ให้กับคู่แข่งอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แบบง่าย ๆ คงยากสักหน่อยหาก มูรินโญ่ อยากได้เขามาร่วมทัพจริง ๆ แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาของทัพ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู - เมื่อ ดาบิด เด เคอา ไป จะเลือกใครแทนดี อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2560 เวลา 16:28:58 16,415 อ่าน
TOP