อาร์แซน เวนเกอร์ เหน็บ สเปอร์ส จบอันดับเหนือ อาร์เซน่อล ในรอบ 20 ปี

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมรับ สเปอร์ส เล่นดีกว่า อาร์เซน่อล สมควรชนะ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ แต่มีเหน็บ 20 ปีมีหนเดียวที่จบด้วยอันดับดีกว่าใน พรีเมียร์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ คือฝ่ายที่สมควรเป็นฝายชนะในเกม พรีเมียร์ลีก ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวหลังจบเกม สเปอร์ส ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ว่า "ใช่แล้ว โดยรวมแล้วพวกเขาสมควรชนะ เพราะอย่างแรกเลยพวกเขายิงได้ 2 ประตูและเรายิงไม่ได้ แต่มันก็ถือว่าเป็นเกมที่สูสีจนกระทั่งมีประตูแรกเกิดขึ้น แล้วหลังจากนั้นเราก็มาเสียจุดโทษในช่วงติด ๆ กัน คุณคงเห็นว่าหลังจากนั้นเกมเราก็เป๋ ส่วน สเปอร์ส ยิ่งเล่นได้อันตรายขึ้น"

"แล้วในเมื่อเรายิงประตูตามเป็น 2-1 ไม่ได้ พวกเขาก็เล่นสบาย เราสร้างโอกาสได้ไม่มากพอแต่นั่นก็ต้องยกให้ สเปอร์ส ด้วย พวกเขาเล่นได้เฉียบคมกว่า ส่วนเราดูจะเกร็งกันมากเกินไป"

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยังมีการแขวะ สเปอร์ส เล็กน้อย ว่าในรอบ 20 ปีนี่เพิ่งเป็นครั้งแรกที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่า อาร์เซน่อล ได้

"พวกเขาทำได้ดี แต่เมื่อคุณเริ่มต้นฤดูกาลด้วยเป้าหมายที่วางไว้คือการลุ้นแชมป์ ไม่ใช่การจบด้วยอันดับเหนือ สเปอร์ส มันเพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ตามสถิติมันจะเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เราไม่ชอบหรอกแต่เราจะไม่เปรียบเทียบตัวเองกับ สเปอร์ส เราจะมองไปที่เป้าหมายของเรา" เวนเกอร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ เหน็บ สเปอร์ส จบอันดับเหนือ อาร์เซน่อล ในรอบ 20 ปี โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 12:39:02 4,112 อ่าน
TOP