มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี : จานลุยจิ บุฟฟ่อน คือนายทวารระดับโลกของแท้

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือใหญ่ ยูเวนตุส ออกโรงยกย่อง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ว่าเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกของจริง หลังโชว์ซูเปอร์เซฟในเกมบุกไปชนะ โมนาโก จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560

กอนซาโล่ อิกวาอิน ซัดไปคนเดียว 2 ตุงช่วยให้ ยูเวนตุส บุกไปดับซ่า โมนาโก ถึงถิ่น 2-0 กุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซึ่งนอกเหนือจากความยอดเยี่ยมของ อิกวาอิน แล้ว ฮีโร่อีกคนหนึ่งของทัพ "ม้าลาย" ที่ อัลเลกรี ออกมาชื่นชมก็คือ บุฟฟ่อน ซึ่งเกมนี้ลงเฝ้าเสาให้ "ยูเว่" ครบ 100 นัดในศึก "บิ๊กเอียร์" แถมยังโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟหลายจังหวะช่วยให้ทีมไม่เสียประตูใน "ยูซีแอล" มานานกว่า 600 นาทีแล้ว

กุนซือชาวอิตาลี กล่าวว่า "จานลุยจิ บุฟฟ่อน แสดงถึงประสิทธิภาพสูงสุดในเกมระดับใหญ่แบบนี้เสมอ เขาคือสุดยอดผู้รักษาประตูระดับโลก ซึ่งทำให้เราได้เห็นในเกมนี้"

"โมนาโก เป็นทีมที่ดีเต็มไปด้วยผู้เล่นที่เทคนิคดี และมีพรสวรรค์ แต่เราเริ่มต้นได้ดี การเริ่มต้นดีทำให้เราเล่นได้ง่าย แต่เราก็มีความผิดพลาดบ้าง แต่ทาง จานลุยจิ ช่วยเราไว้ด้วยการเซฟที่ยอดเยี่ยมตอนที่สกอร์ยัง 0-0"

"โมนาโก พยายามสร้างโอกาส และทำได้ดีขึ้นหลังจากเราได้ประตูขึ้นนำ แต่ จานลุยจิ ก็ช่วยไว้เซฟไว้ได้อีกครั้ง ดังนั้นผมจึงมีความสุขเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก โดยรวมแนวรับของเราทำได้อย่างยอดเยี่ยม เกมนี้เป็นเกมที่แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นเหล่านี้มีคุณภาพเพียงใด"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี : จานลุยจิ บุฟฟ่อน คือนายทวารระดับโลกของแท้ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:32:43 3,551 อ่าน
TOP