ปิดตำนานเจ้าชายหมาป่า - ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้

T O T T I ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ยอดกัปตันทีมโรม่า เจ้าของฉายา เจ้าชายหมาป่า กำลังจะกลายเป็นตำนานนักเตะหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวเตรียมที่จะแขวนสตั๊ดแล้วหลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งทางสโมสรก็จะให้รับบทบาทเป็นผู้อำนวยการสโมสรต่อไป จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 4 พฤษภาคม 2560

สำหรับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ต้องบอกว่าเขาคือยอดนักเตะแบบ วันแมน วันคลับ ของจริง เพราะว่าเขาย้ายมาอยู่กับ โรม่า ในฐานะเด็กปั้นตั้งแต่อายุ 13 ปี ในปี 1989 ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 16 ปี ในปี 1992 และจากนั้นมาแม้จะมีข่าวว่าทีมยักษ์ใหญ่มากมายต้องการตัวเขา แต่เขาก็ไม่เคยคิดย้ายไปไหนเลย
 

มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ โรม่า กล่าวว่า "ผมรู้มานานแล้วว่าสัญญาฉบับนี้ของสโมสรกับทางต๊อตติเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายแล้วในฐานะนักเตะ ซึ่งหลังจบฤดูกาลนี้เขาจะแขวนสตั๊ดเพื่อก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการของสโมสรต่อไป"

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

แชมป์โลกก็เป็นมาแล้วสำหรับ T O T T I

"แน่นอนว่า ต๊อตติ คือ โรม่า สโมสรแห่งนี้ไม่มีเขาไม่ได้ และผมต้องการที่จะเรียนรู้จากเขาเร็ว ๆ ว่าผมควรจะทำตัวอย่างไรกับสโมสรแห่งนี้ เพราะอย่างงั้นผมจึงคิดว่าการแขวนสตั๊ดของเขานั้นมันถึงเวลาแล้ว และเราควรจะรีบทำความรู้จักกันให้มากขึ้น"

ทั้งนี้ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ทำสถิติลงสนาม และยิงประตูให้กับโรม่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยลงสนามไปทั้งหมดทุกรายการแข่งขัน 783 นัด และยิงได้ 307 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้่าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 1 สมัย และแชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย แถมยังเคยเป็นแชมป์โลกกับทีมชาติอิตาลีมาแล้วในปี 2006 และรับใช้ชาติไป 58 นัดยิงได้ 9 ประตู 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนานเจ้าชายหมาป่า - ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:02:35 7,648 อ่าน
TOP