สุดยอดนักเตะที่ไม่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พาไปดูกันว่าดาวเตะระดับตำนานลูกหนังคนใด ที่ยิ่งใหญ่แต่วาสนาไม่ถึงไม่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลยสักครั้งหนึ่งในชีวิต :

10) ปาทริค วิเอร่า

วิเอร่า ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองกลางระดับแถวหน้าของโลก เขาความแชมป์ลีกมาแล้วกับ อาร์เซน่อล, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน รวมถึงแชมป์โลก และยูโร ร่วมกับ ทีมชาติฝรั่งเศส มาแล้ว แต่น่าเสียดายที่แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นเจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัสเลย

9) พาเวล เนดเวด

นักเตะระดับตำนานของ ยูเวนตุส พาเวล เนดเวด เคยโชว์ฟอร์มสุดยอดจนถึงขนาดคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ มาแล้วเมื่อปี 2003 และพาทัพ "ม้าลาย" คว้าแชมป์มากมาย แต่ทว่าเจ้าตัวยังไม่เคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลย

8) มิชาเอล บัลลัค

น่าเสียดายสำหรับยอดนักเตะอย่าง บัลลัค ที่เคยเกือบชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" กับ เลเวอร์คูเซ่น แต่ต้องพ่ายต่อ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2002 และอีกครั้งกับ เชลซี ในปี 2008 เขาต้องมาอักหักซ้ำสองเมื่อพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

7) ฟาบิโอ คันนาวาโร่

กัปตันทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลกปี 2006 ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดในโลก เขาประสบความสำเร็จในค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด แต่เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ก็ยังไม่เคยสำผัสแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยสักครั้ง

6) รุด ฟาน นิสเตลรอย

ถึงแม้จะรั้งอันดับที่ 4 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ 56 ในการเล่นให้กับ พีเอสวี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด แต่ไม่น่าเชื่อว่า หัวหอกหน้าชาวดัตช์ จะไม่เคยมีโอกาสชูถ้วยแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ได้เลย

5) ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

"เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ เป็นสุดยอดดาวยิงระดับตำนานของ ทีมชาติอิตาลี ด้วยความที่เขาจงรักภักดีกับ โรม่า เพียงสโมสรเดียวเท่านั้น นั่นทำให้เขามีโอกาสน้อยมากที่จะได้ชูถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

4) เดนนิส เบิร์กแคมป์

ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล อย่าง เบิร์กแคมป์ สามารถคว้าแชมป์ในอังกฤษได้เกือบทุกรายการ แต่ทว่าในเวทีใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก "ปืนใหญ่" ของเขายังไม่เคยไปถึงฝั่งฝันเลย

3) ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงผู้ยิ่งใหญ่ ตลอดการค้าแข้งของเขากับ มัลโม่, อาแจ็กซ์, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, เปแอชเช หรือกระทั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เขาสามารถนำแชมป์มาสู่ต้นสังกัดได้เสมอ แต่น่าเหลือเชื่อว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังเป็นถ้วยยิ่งใหญ่ที่ หัวหอกชาวสวีเดน ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน

2) โรนัลโด้

โรนัลโด้ ถูกยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก เขาคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 3 สมัย และค้วาแชมป์มากมายกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน แต่ไม่น่าเชื่อว่าแชมป์ "ยูซีแอล" เจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน 

1) จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ผู้รักษาประตูระดับท็อปของโลกอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน เคยชูถ้วยแชมป์โลกมาแล้วกับ ทีมชาติอิตาลี เมื่อปี 2006 แต่ทว่าในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก เจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสสักครั้ง และหลังจากที่ตกอกหักเป็นแค่พระรองเมื่อปี 2015 ด้วยน้ำมือของ บาร์เซโลน่า ในปีนี้ถือเป็นเวลาแก้ตัวของ บุฟฟ่อน และ ยูเวนตุส

ข้อมูลจาก uefa.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดนักเตะที่ไม่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:53:28 19,823 อ่าน
TOP