เมซุต โอซิล ย้ำ ใครจะว่าเป็นจอมขี้เกียจก็ไม่สนใจ

เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์เชิงสูงของ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าไม่ได้เป็นจอมขี้เกียจ หรือไม่มีใจทุ่มเทเวลาที่ลงทำหน้าที่ในสนาม และถึงอย่างไรก็ไม่คิดจะปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นของตัวเองด้วย

แม้จะได้รับการยกย่องในเรื่องของเทคนิคและความเหนือชั้น แต่ โอซิล ก็เจอกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาไม่ขาดเช่นกันในเรื่องของความมุ่งมั่นและความทุ่มเท และล่าสุด ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 ก่อนที่จะนำ อาร์เซน่อล ลงทำศึกนัดสำคัญพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ว่า "หลายคนชอบผม บางคนก็ไม่ บางคนดูจากท่าทางของผมแล้วก็บอกว่าผมไม่ค่อยตั้งใจ แต่ผมก็เป็นแบบนี้"

"ผมไม่มีวันเปลี่ยนท่าทางของตัวเองหรือเปลี่ยนสไตล์การเล่นของตัวเองแน่นอน ไม่ว่าจะทำอะไร ผมถูกคาดหวังสูงเสมอ เพราะผมเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างได้ เรื่องนี้คุณก็ต้องยอมรับให้ได้"

"มันก็มีทั้งคนด่าแล้วก็คนชม แต่ที่สำคัญที่สุดคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมของผมพูดต่างหาก อันนี้ผมพูดมาตั้งหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องที่ผมไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ก็คือเวลาที่ได้ยินคนบอกว่า - ดูสิ มันไม่เอาแล้ว ไม่วิ่งแล้วน่ะ - ถ้าคุณไปดูสถิติจริง ๆ จะเห็นว่าผมวิ่งมาแค่ไหนและทัศนคติของผมเป็นยังไง"

สำหรับ โอซิล ฤดูกาลนี้ ยิงไป 11 ประตู และผ่านให้เพื่อนยิง 11 ครั้ง แต่ก็คงยังไม่พอสำหรับการช่วยให้ อาร์เซน่อล ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมซุต โอซิล ย้ำ ใครจะว่าเป็นจอมขี้เกียจก็ไม่สนใจ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:51:48 6,751 อ่าน
TOP